Xe điện HKbike đổi tên thành Pega, tiến ra thị trường quốc tế

Để thực hiện tham vọng đưa sản phẩm xe điện Việt ra toàn cầu, hãng xe điện HKbike với chuỗi 230 showroom vừa đổi tên thành Pega. 

hkbike-doi-ten-thanh-pega

Không chỉ cung cấp cho thị trường Việt Nam, hãng xe điện Pega (HKbike) còn mong muốn đưa các dòng xe điện của mình vươn ra thế giới. Trong sự kiện công bố đổi tên thương hiệu diễn ra ngày 27/12, hãng cũng chia sẻ nhiều cơ hội trong việc tạo ra sản phẩm xe điện 2 bánh chất lượng tốt, đủ sức cạnh tranh toàn cầu. Việt Nam là một trong những thị trường có lượng xe hai bánh nhiều nhất thế giới. Nhiều hãng xe nổi tiếng cũng đặt nhà máy sản xuất linh kiện cho các dòng xe tại đây. Điều này góp phần tạo nên một hệ sinh thái gồm hàng trăm nhà sản xuất linh kiện đạt tiêu chuẩn quốc tế. Với 4 năm nỗ lực tạo chỗ đứng trong thị trường xe điện Việt Nam, Pega (HKbike) hợp tác thành công với hơn 100 nhà sản xuất để nội địa hoá sản phẩm và tạo ra những dòng xe điện chất lượng quốc tế. Ông Lê Hoàng Long - CEO hãng xe điện Pega (HKbike) chia sẻ: "Đầu năm 2017, chúng tôi sẽ cho ra mắt sản phẩm 'made in Việt Nam' đầu tiên. Dự kiến đến cuối năm, 50% sản phẩm xe điện sẽ được nội địa hoá và đến năm 2018 sẽ là 70%". Nhằm thực hiện tham vọng toàn cầu hoá của mình, Pega (HKbike) vẫn không ngừng tìm kiếm những đối tác sản xuất linh kiện tốt để tạo ra những dòng xe điện tốt nhất. Trong thời gian này, hãng cũng kết nối với Bosch trong việc cung cấp sạc, bộ điều khiển và động cơ cho xe. Điều này sẽ giúp Pega (HKbike) tạo ra các dòng xe có hiệu suất di chuyển cao hơn. [caption id="attachment_46332" align="aligncenter" width="500"]Ông Mark Wonner - Giám đốc kỹ thuật toàn cầu mảng xe điện 2 bánh của Bosch phát biểu tại lễ công bố đổi tên thương hiệu của Pega (HKbike). Ông Mark Wonner - Giám đốc kỹ thuật toàn cầu mảng xe điện 2 bánh của Bosch phát biểu tại lễ công bố đổi tên thương hiệu của Pega (HKbike).[/caption]

Song song với đó, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Pega (HKbike) vẫn luôn tìm tòi và học hỏi để gia tăng yếu tố đồng bộ cho xe, mang đến cho người dùng trải nghiệm lái tốt hơn.

"Chúng tôi luôn hiểu và đặt trải nghiệm lái xe của người dùng lên hàng đầu. Phương châm của công ty là không ngừng tìm tòi, học hỏi để mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng", đại diện HKbike cho biết thêm.

Với những gì đạt được và đang triển khai, doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tạo ra các dòng xe điện chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và mang sản phẩm Việt Nam ra toàn cầu.

Pega (HKbike) là thương hiệu xe điện có hệ thống phân phối lớn và chuyên nghiệp với 500 điểm bán hàng, trong đó có 230 showroom chính hãng diện tích 100-350m2 đặt tại khu vực trung tâm của các thành phố lớn trên toàn quốc.

Đơn vị này cũng đang xây dựng nhà máy lắp ráp rộng 15.000m2 tại khu công nghiệp Yên Dũng - Bắc Giang với máy móc và công nghệ hiện đại, công suất thiết kế đạt 40.000 xe một tháng để tăng quy mô sản xuất và đảm bảo chất lượng lắp ráp.

Các sản phẩm của Pega (HKbike) đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng gồm xe đạp điện Zinger Color 2, Cap-A 2, Crazy Bull; xe máy điện X-men Plus 2016, Maxxer. Đây là những dòng xe có kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của giới trẻ và có khả năng đi được quãng đường từ 75 đến 110km một lần sạc. Khả năng leo dốc khoẻ hay chống nước tốt cũng là lợi thế của các dòng sản phẩm này.

Ngọc Lan

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video