Xe buýt điện của VinFast lần đầu xuất hiện

Chiếc xe buýt điện đầu tiên của VinFast có thể di chuyển quãng đường 220-260 km khi đầy pin.

Mẫu xe buýt điện của VinFast vừa xuất hiện hình ảnh chạy thử ở khu nội bộ của nhà máy. Đây là mẫu ôtô điện đầu tiên của hãng xe Việt được lộ diện hoàn chỉnh. Hồi tháng 5, mẫu SUV điện của VinFast được bắt gặp trong quá trình chạy thử nghiệm nhưng trong lớp decal ngụy trang.

Xe buyt dien VinBus anh 1

Đây là mẫu xe buýt điện cỡ lớn đầu tiên ở Việt Nam. Trước đây, các mẫu xe điện vận chuyển hành khách chỉ là dạng cỡ nhỏ hoặc sử dụng trong các khu nội bộ.

Kiểu dáng, thiết kế của mẫu xe buýt này không khác biệt nhiều so với phần lớn xe buýt trên thị trường. Ngoại thất của xe sử dụng tone màu xanh lá làm chủ đạo, đi kèm một vài đường kẻ màu xanh lam để nhấn mạnh đây là mẫu xe xanh, thân thiện với môi trường.

"Trái tim" của xe là khối động cơ điện đặt phía sau đi kèm khối pin 281 kWh. VinFast không công bố sức mạnh cụ thể của động cơ này. Theo chia sẻ của VinFast, xe có thể di chuyển quãng đường 220-260 km với khối pin đầy. Nếu sử dụng trạm sạc 150 kW, xe cần 2 giờ để sạc đầy pin.

Xe buyt dien VinBus anh 2

Theo VinFast, các công nghệ trên xe gồm hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn, hệ thống màn hình thông tin giải trí, camera an ninh, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi...

Xe điện vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam. Ngoài thân thiện với môi trường, xe điện còn có ưu điểm là vận hành êm ái, không tạo ra tiếng ồn. Nhược điểm của xe điện là phải phụ thuộc vào trạm sạc cũng như thời gian sạc lâu hơn nhiều so với việc đổ xăng của xe sử dụng động cơ đốt trong.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video