Vướng nghi vấn bán hàng Trung Quốc đội lốt Việt, SunHouse nói gì?

Nồi cơm điện SHD8602 của SunHouse có tem hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng lại ghi xuất xứ Trung Quốc khi bán tại Co.op mart.

Ngày 24/6, Công ty cổ phần tập đoàn SunHouse đã phát đi thông báo lý giải về hình ảnh sản phẩm nồi cơm điện SHD8602 của công ty này có tem hàng Việt Nam chất lượng cao nhưng lại ghi xuất xứ Trung Quốc.

Cụ thể, Tập đoàn SunHouse cho biết, hình ảnh sản phẩm được đặt tại bảng giá của siêu thị Co.op Mart ghi xuất xứ Trung Quốc dẫn đến hiểu lầm sản phẩm SHD8602 nhập khẩu Trung Quốc. Trong khi đó sản phẩm này được sản xuất tại nhà máy SunHouse Việt Nam.

photo-1

Bên cạnh đó, hình ảnh sản phẩm được đặt tại mã tem phụ của sản phẩm khác dẫn đến người tiêu dùng hiểu lầm về xuất xứ của sản phẩm nồi cơm điện SHD8602 là Trung Quốc.

Vướng nghi vấn bán hàng Trung Quốc đội lốt Việt SunHouse nói gì? - Ảnh 2.

Theo lý giải của Tập đoàn SunHouse, nồi cơm điện Sunhouse SHD8602 là một sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền của Công ty TNHH Sản xuất Đồ gia dụng SunHouse – Sở hữu 100% vốn bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn SunHouse theo giấy phép đăng ký kinh doanh MST 0107252232, đăng ký cấp phép lần 2 ngày 24/4/2018.

Đồng thời sản phẩm nồi cơm điện SunHouse SHD8602 được Quatest 1 - Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng 1 trực thuộc Bộ khoa học công nghệ đánh giá chứng nhận theo Phương thức 5, quy định tại Phụ lục 2 thông tư 28/2012/TT-BKHCN.

Như vậy Tập đoàn SunHouse khẳng định sản phẩm nồi cơm điện SunHouse SHD8602 được sản xuất tại Việt Nam. Và được kiểm soát theo quy chuẩn kỹ thuật số 4:2009/BKHCN. Về việc siêu thị ghi “nhầm” xuất xứ trên bảng giá, tập đoàn này đã có công văn chính thức gửi sang đối tác kinh doanh yêu cầu đính chính thông tin về xuất xứ sản phẩm.

Theo Nhịp sống kinh tế

Hàng Việt Nam nâng tầm để 'bắt nhịp' tiêu chuẩn châu Âu

Liên minh châu Âu (EU) từ lâu được xem là thị trường “khó tính” với những tiêu chuẩn ngặt nghèo về chất lượng, an toàn và môi trường. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy, hàng hóa Việt Nam không chỉ thâm nhập tốt mà còn ngày càng gia tăng hiện diện tại thị trường này nhờ sự hỗ trợ của chính sách và nỗ lực chuyển mình của doanh nghiệp.

Việt Nam duy trì vị trí 44 trên bảng xếp hạng đổi mới sáng tạo toàn cầu

Chiều 16/9 theo giờ Việt Nam, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) công bố Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (Global Innovation Index – GII) năm 2025 tại Geneva. Theo kết quả, Việt Nam được xếp hạng 44/139 quốc gia, nền kinh tế, duy trì thứ hạng của năm 2024. Đây là minh chứng cho nỗ lực cải thiện bền bỉ của Việt Nam trong nhiều năm qua, đặc biệt khi GII ngày càng trở thành công cụ tham chiếu quan trọng cho các chính phủ trong hoạch định chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Khơi thông mọi động lực bước vào kỷ nguyên mới

Lịch sử đã chứng minh, Việt Nam luôn biết đón thời cơ để vượt qua thách thức và đi tới thắng lợi vinh quang, làm nên những chiến công vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Song kỷ nguyên mới đòi hỏi chúng ta phải khơi thông mọi động lực trên mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội để hiện thực hóa khát vọng 10 năm độc lập.

Doanh nghiệp thủy sản gặp khó từ quy định mới của Mỹ

Ngành thủy sản Việt Nam đang đối diện một thách thức chưa từng có khi Mỹ - một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất - chuẩn bị siết chặt quy định về bảo tồn động vật có vú biển từ năm 2026. Quy định này xuất phát từ Đạo luật Bảo vệ động vật có vú biển, vốn được Mỹ áp dụng để đảm bảo rằng các sản phẩm hải sản nhập khẩu không gây tổn hại đến hệ sinh thái đại dương.

Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến 18/1/2026

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2469/QĐ-BCT về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm, dịch vụ Việt Nam đến đông đảo người dân.

Video