Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đầu tư mạnh cho thương hiệu Cartier

Cửa hàng trang sức tiền tỷ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ thay đổi diện mạo, cập nhật dịch vụ tiêu chuẩn toàn cầu sau 7 năm hoạt động.

Đánh dấu cột mốc 7 năm hợp tác giữa tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và Cartier, Chủ tịch Johnathan Hạnh Nguyễn quyết định tái đầu tư cửa hàng trang sức Pháp tại khách sạn Rex, quận 1, TP HCM bằng việc dừng hoạt động kinh doanh trong vòng 6 tháng để thiết kế và đầu tư mới cửa hàng, đáp ứng tiêu chuẩn mới nhất trên thế giới của hãng.

[caption id="attachment_80482" align="aligncenter" width="600"] Diện mạo mới của cửa hàng trang sức đắt giá.[/caption]

Cửa hàng mới mất 10 tháng lên ý tưởng thiết kế và nửa năm để hoàn thành. Bên trong gồm nhiều chi tiết nội thất trưng bày độc đáo nhằm làm nổi bật tinh thần "trang sức của các vị vua". Ngoài ra, phòng VIP mới có thiết kế tinh tế, tạo sự riêng tư tuyệt đối để đón tiếp khách hàng.

Với diện mạo mới, khách hàng có thể sở hữu những chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn, vòng cổ thuộc bộ sưu tập nữ trang cao cấp hoặc nhẫn kim cương đắt giá trong không gian sang trọng, cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên người Việt mà không phải bay sang quốc gia láng giềng.

[caption id="attachment_80483" align="aligncenter" width="600"] Không gian sang trọng bên trong cửa hàng.[/caption]

Năm 2011, khi khái niệm mua hàng hiệu xa xỉ tại Việt Nam còn mới mẻ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã mạnh tay đầu tư loạt các cửa hàng thời trang tiêu chuẩn quốc tế ngay trên đại lộ Nguyễn Huệ, trong đó có thương hiệu trang sức Cartier của nước Pháp.

Cửa hàng bày bán những bộ sưu tập nữ trang và đồng hồ đắt giá mang hơi thở của hoàng gia châu Âu, mức giá lên đến tỷ đồng một sản phẩm. Tại thời điểm đó, đối với ông Johnathan, đây là sự đầu tư khá mạo hiểm bởi số lượng người có thu nhập cao, đủ để mua sắm những món hàng xa xỉ này không nhiều.

Tuy nhiên, vị Chủ tịch quan niệm rằng, đi tiên phong lúc nào thiệt hại, nhưng nếu không tiên phong thì không thể mở đường, không bao giờ phát triển. Theo "ông trùm hàng hiệu", một đất nước trên đà hội nhập mạnh mẽ như Việt Nam, hiển nhiên việc sở hữu những thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ góp phần khẳng định được vị thế của TP HCM nói riêng và của Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè quốc tế.

[caption id="attachment_80481" align="aligncenter" width="600"] Ông Johnathan Hạnh Nguyễn phát biểu tại sự kiện tái khai trương tại khách sạn Rex.[/caption]

Đầu năm 2018, tình hình kinh doanh khả quan của thương hiệu Cartier tại Việt Nam chứng minh tầm nhìn của doanh nhân Việt kiều. Theo đại diện thương hiệu, cửa hàng đón tiếp không ít khách hàng tìm đến cửa hàng là người yêu thích thời trang hàng hiệu, trang sức kim hoàn thủ công. Chương trình hoàn thuế VAT cho du khách đến TP HCM cũng góp phần tăng doanh thu cho cửa hàng.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn bật mí một trong những bí quyết tạo sự tin tưởng của hàng loạt các thương hiệu danh giá là thực hiện đầy đủ, thậm chí nhiều hơn những thoả thuận song phương, chứng minh sự am hiểu thị trường, đưa ra định hướng phát triển kinh doanh đúng cho thương hiệu tại Việt Nam.

Đối với ông, mục đích cuối cùng không chỉ nằm ở kinh doanh thành công, mà còn phải tạo cho khách hàng nói chung và khách hàng người Việt nói riêng những trải nghiệm mua sắm xứng tầm các nước trên thế giới.

[caption id="attachment_80480" align="aligncenter" width="600"] Từ trái sang phải: ông Jerome James Metzger (Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Australia của thương hiệu Cartier), bà Lê Hồng Thủy Tiên và ông Johnathan Hạnh Nguyễn cắt băng khai trương cửa hàng.[/caption]

Bên cạnh thương hiệu Cartier, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng vợ là doanh nhân Thủy Tiên còn mang về thành công hơn 96 thương hiệu hàng đầu thế giới từ cao cấp đến trung cấp, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ, nữ trang... Năm 2017, vợ chồng ông được tạp chí Business of Fashion bình chọn vào danh sách 500 nhân vật quyền lực của làng thời trang thế giới.

Theo VNE

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video