Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đầu tư mạnh cho thương hiệu Cartier

Cửa hàng trang sức tiền tỷ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ thay đổi diện mạo, cập nhật dịch vụ tiêu chuẩn toàn cầu sau 7 năm hoạt động.

Đánh dấu cột mốc 7 năm hợp tác giữa tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và Cartier, Chủ tịch Johnathan Hạnh Nguyễn quyết định tái đầu tư cửa hàng trang sức Pháp tại khách sạn Rex, quận 1, TP HCM bằng việc dừng hoạt động kinh doanh trong vòng 6 tháng để thiết kế và đầu tư mới cửa hàng, đáp ứng tiêu chuẩn mới nhất trên thế giới của hãng.

[caption id="attachment_80482" align="aligncenter" width="600"] Diện mạo mới của cửa hàng trang sức đắt giá.[/caption]

Cửa hàng mới mất 10 tháng lên ý tưởng thiết kế và nửa năm để hoàn thành. Bên trong gồm nhiều chi tiết nội thất trưng bày độc đáo nhằm làm nổi bật tinh thần "trang sức của các vị vua". Ngoài ra, phòng VIP mới có thiết kế tinh tế, tạo sự riêng tư tuyệt đối để đón tiếp khách hàng.

Với diện mạo mới, khách hàng có thể sở hữu những chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn, vòng cổ thuộc bộ sưu tập nữ trang cao cấp hoặc nhẫn kim cương đắt giá trong không gian sang trọng, cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên người Việt mà không phải bay sang quốc gia láng giềng.

[caption id="attachment_80483" align="aligncenter" width="600"] Không gian sang trọng bên trong cửa hàng.[/caption]

Năm 2011, khi khái niệm mua hàng hiệu xa xỉ tại Việt Nam còn mới mẻ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã mạnh tay đầu tư loạt các cửa hàng thời trang tiêu chuẩn quốc tế ngay trên đại lộ Nguyễn Huệ, trong đó có thương hiệu trang sức Cartier của nước Pháp.

Cửa hàng bày bán những bộ sưu tập nữ trang và đồng hồ đắt giá mang hơi thở của hoàng gia châu Âu, mức giá lên đến tỷ đồng một sản phẩm. Tại thời điểm đó, đối với ông Johnathan, đây là sự đầu tư khá mạo hiểm bởi số lượng người có thu nhập cao, đủ để mua sắm những món hàng xa xỉ này không nhiều.

Tuy nhiên, vị Chủ tịch quan niệm rằng, đi tiên phong lúc nào thiệt hại, nhưng nếu không tiên phong thì không thể mở đường, không bao giờ phát triển. Theo "ông trùm hàng hiệu", một đất nước trên đà hội nhập mạnh mẽ như Việt Nam, hiển nhiên việc sở hữu những thương hiệu hàng đầu thế giới sẽ góp phần khẳng định được vị thế của TP HCM nói riêng và của Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè quốc tế.

[caption id="attachment_80481" align="aligncenter" width="600"] Ông Johnathan Hạnh Nguyễn phát biểu tại sự kiện tái khai trương tại khách sạn Rex.[/caption]

Đầu năm 2018, tình hình kinh doanh khả quan của thương hiệu Cartier tại Việt Nam chứng minh tầm nhìn của doanh nhân Việt kiều. Theo đại diện thương hiệu, cửa hàng đón tiếp không ít khách hàng tìm đến cửa hàng là người yêu thích thời trang hàng hiệu, trang sức kim hoàn thủ công. Chương trình hoàn thuế VAT cho du khách đến TP HCM cũng góp phần tăng doanh thu cho cửa hàng.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn bật mí một trong những bí quyết tạo sự tin tưởng của hàng loạt các thương hiệu danh giá là thực hiện đầy đủ, thậm chí nhiều hơn những thoả thuận song phương, chứng minh sự am hiểu thị trường, đưa ra định hướng phát triển kinh doanh đúng cho thương hiệu tại Việt Nam.

Đối với ông, mục đích cuối cùng không chỉ nằm ở kinh doanh thành công, mà còn phải tạo cho khách hàng nói chung và khách hàng người Việt nói riêng những trải nghiệm mua sắm xứng tầm các nước trên thế giới.

[caption id="attachment_80480" align="aligncenter" width="600"] Từ trái sang phải: ông Jerome James Metzger (Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Australia của thương hiệu Cartier), bà Lê Hồng Thủy Tiên và ông Johnathan Hạnh Nguyễn cắt băng khai trương cửa hàng.[/caption]

Bên cạnh thương hiệu Cartier, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng vợ là doanh nhân Thủy Tiên còn mang về thành công hơn 96 thương hiệu hàng đầu thế giới từ cao cấp đến trung cấp, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ, nữ trang... Năm 2017, vợ chồng ông được tạp chí Business of Fashion bình chọn vào danh sách 500 nhân vật quyền lực của làng thời trang thế giới.

Theo VNE

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video