VinFast tăng giá xe, đẩy mức cao nhất lên sát 2 tỷ đồng

VinFast tăng giá 3 dòng xe đang phân phối tại Việt Nam vào đúng thời điểm ưu đãi mua trả góp gần kết thúc.

Ngày 12/2, VinFast chính thức áp dụng mức giá mới cho cả dòng xe, gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0, mức tăng lần lượt là 20 triệu đồng, 30 triệu đồng và 50 triệu đồng, áp dụng trên tất cả biến thể đang bán trên thị trường. Đây là đợt điều chỉnh giá đầu tiên của hãng xe Việt trong năm 2020, và chỉ cách 3 ngày trước khi ưu đãi mua trả góp (miễn lãi 2 năm đầu) kết thúc vào ngày 15/2.

VinFast tăng giá xe, đẩy mức cao nhất lên sát 2 tỷ đồng - Ảnh 1.

VinFast Lux SA2.0 tăng 50 triệu đồng ở tất cả biển thể. Ảnh: Lee Hoàng.

Dù điều chỉnh tăng, song mức giá mới vẫn nằm trong khung giá đặc biệt "3 Không cộng ưu đãi" - không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lợi nhuận. Giải thích cho sự thay đổi này, phía VinFast cho biết rằng, giá bán được điều chỉnh dựa trên lộ trình đưa giá xe về đúng mức giá theo chính sách "3 Không".

Như vậy, VinFast Lux SA2.0 sẽ có giá bán 1,58 tỷ đồng với bản Tiêu chuẩn, 1,644.4 tỷ đồng đối với bản Nâng cao và 1,853.4 tỷ đồng đối với bản Cao cấp. Bản cao cấp nhất của VinFast Lux SA2.0 cao hơn 103 triệu đồng với Mercedes-Benz GLC 200 2020 vừa ra mắt, và tiến gần hơn tới mức giá của Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado.

VinFast tăng giá xe, đẩy mức cao nhất lên sát 2 tỷ đồng - Ảnh 2.

Bảng giá mới của VinFast áp dụng từ ngày 12/2/2020.

VinFast Lux A2.0 bản Tiêu chuẩn có mức giá mới 1,129 tỷ đồng, bản Nâng cao có giá 1,217 tỷ đồng và bản Cao cấp có giá 1,367.7 tỷ đồng. Mức giá mới không tạo ra sự thay đổi quá lớn, đối thủ của VinFast Lux A2.0 vẫn là nhóm sedan hạng D, như Toyota Camry, Honda Accord,...

Dù có mức tăng thấp nhất, nhưng giá bán mới của VinFast Fadil chỉ còn đứng dưới Honda Brio, và cao hơn tất cả những đối thủ còn lại như Toyota Wigo, Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Suzuki Celerio.

Ngày 17/1, VinFast lần đầu tiên công bố doanh số bán xe tại Việt Nam sau hơn 6 tháng hoạt động. Cụ thể, hãng xe Việt đã sản xuất và bàn giao tới tay khách hàng 15.300 ô tô, trong đó, Fadil là dòng xe bán chạy nhất. Xét tổng thị trường ô tô năm 2019, VinFast chiếm thị phần 3,66%.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video