VinFast sắp bán ô tô tại Lào?

VinFast vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Phongsubthavy của Lào để phân phối các mẫu xe VinFast sang thị trường này.

VinFast sắp bán ô tô tại Lào?

Ngày 28/6, VinFast và Tập đoàn Phongsubthavy của Lào đã ký kết biên bản hợp tác, cam kết cùng nhau thảo luận, xem xét khả năng Phogsubthavy trở thành nhà phân phối độc quyền các dòng sản phẩm ô tô VinFast tại thị trường Lào.

VinFast cho biết nếu Phongsubthavy đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn về tài chính, nhân sự, doanh số bán hàng, triển vọng đầu tư, tập đoàn này sẽ trở thành đối tác ưu tiên của VinFast trong các hoạt động mở rộng kinh doanh tại Lào.

Ông Phongsavath Senaphuan – Chủ tịch tập đoàn Phongsubthavy cho biết họ lựa chọn VinFast vì sự tăng trưởng kinh ngạc của thương hiệu này trong thời gian qua. Trong khi đó, ông Hoàng Chí Trung – Tổng giám đốc VinFast khẳng định hợp tác quốc tế luôn là ưu tiên của VinFast.

Hiện chưa rõ lộ trình, kế hoạch cụ thể của cả 2 trong việc đưa các dòng xe VinFast sang Lào. Tại Việt Nam, VinFast hiện kinh doanh 3 mẫu xe gồm hatchback hạng A Fadil, sedan hạng E Lux A2.0 và SUV Lux SA2.0. Đến tháng 11, hãng cũng sẽ bán ra mẫu crossover chạy điện đầu tiên mang tên VF e34. Trong kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế của VinFast, hãng sẽ đưa 2 mẫu ô tô điện khác là VF e35 và VF e36 sang Mỹ và châu Âu trong năm 2022.

Phongsubthavy là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, năng lượng và thương mại. Trước VinFast, tập đoàn này đã hợp tác với EVN để xuất khẩu điện từ Lào sang Việt Nam.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video