VinFast chính thức bàn giao xe điện VF 9 và sắp xuất khẩu lô xe VF8 thứ 2

Theo VinFast, trong tháng 4 tới hãng xe này sẽ bàn giao xe điện VF 5 Plus cho khách hàng trong nước.

Ngày 27-3, VinFast tổ chức bàn giao xe điện VF 9 cho khách hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM sau hơn một năm ra mắt. Theo đó, đã có 27 chiếc xe VF 9 đầu tiên giao cho khách trong ngày. 

VinFast chính thức bàn giao xe điện VF 9 và sắp xuất khẩu lô xe VF8 thứ 2 - Ảnh 1.

Khách trải nghiệm xe VF 9

Thêo đó lô xe VF 9 đầu tiên tới tay người dùng có thiết kế 6 chỗ ngồi, lấy cảm hứng từ khoang máy bay hạng thương gia, với hai ghế cơ trưởng ở hàng ghế thứ 2, kết hợp với bệ tỳ tay cỡ lớn tạo cảm giác sang trọng và rộng rãi. 

Cùng với tuỳ chọn trần kính toàn cảnh (phiên bản Plus), hai hàng ghế trước tích hợp massage, thông gió và sưởi (bản Plus), màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch, màn hình giải trí 8 inch cho hàng ghế thứ hai (bản Plus), màn hình hiển thị HUD trên kính lái, gương chiếu hậu ngoài xe chống chói tự động (bản Plus).

VinFast chính thức bàn giao xe điện VF 9 và sắp xuất khẩu lô xe VF8 thứ 2 - Ảnh 2.

9 chiếc VF 9 được bàn giao cho khách tại TP HCM

Mẫu xe này được tích hợp hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với một số tính năng cấp độ 2, bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh liên tục được cập nhật. Động cơ điện có công suất tối đa lên tới 300kW (402 mã lực), mô-men xoắn cực đại 620Nm mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ đầy phấn khích. Bộ pin 92kWh có khả năng di chuyển tới 438 km sau mỗi lần sạc đầy đối với phiên bản Eco và 423 km đối với phiên bản Plus.

Sau lễ bàn giao chính thức tại 3 thành phố lớn, VinFast sẽ tiến hành giao xe trên quy mô toàn quốc theo số thứ tự đặt cọc. Khách hàng có thể nhận xe tại cửa hàng hoặc tại nhà.

Ngoài thiết kế 6 chỗ ngồi, VinFast VF 9 còn có tuỳ chọn 7 chỗ ngồi, dự kiến sẽ được bàn giao đến khách hàng trong thời gian tới. 

VinFast cũng sẽ liên tục tổ chức các chương trình lái thử ôtô điện tại các showroom, đại lý trên toàn quốc để đông đảo khách hàng có cơ hội trải nghiệm các dòng xe thông minh.

VinFast chính thức bàn giao xe điện VF 9 và sắp xuất khẩu lô xe VF8 thứ 2 - Ảnh 3.

Khách hàng đầu tiên nhận xe VF 9 tại TP HCM

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết: "Sự kiện bàn giao xe VF 9 hôm nay là khởi đầu cho chuỗi sự kiện VinFast sẽ liên tục tổ chức trên quy mô toàn cầu trong thời gian tới. Dự kiến trong tháng 4 tới, chúng tôi sẽ xuất khẩu lô xe VF 8 thứ hai tới thị trường quốc tế, đồng thời bàn giao xe VF 5 Plus tại thị trường Việt Nam. Tiếp theo đó là các kế hoạch xuất khẩu xe VF 9 và mở bán VF 6, VF 7 trong các tháng tới".

Cũng theo bà Thủy, VinFast  đã quy hoạch hạ tầng 150.000 cổng sạc ôtô, xe máy điện trên khắp cả nước, cùng hệ thống 89 showroom, đại lý, xưởng dịch vụ. 

Theo Ng.Hải (Người Lao Động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video