Vinamit đạt chứng nhận organic Trung Quốc

Vượt qua nhiều đánh giá khắt khe, sản phẩm mít tươi và mít sấy của Vinamit đạt chứng nhận hữu cơ của Trung Quốc.

Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinamit cho biết chứng nhận hữu cơ của Trung Quốc là một trong những chứng nhận khó nhất và thị trường này cũng đặt ra những tiêu chuẩn cao cho sản phẩm hữu cơ.

Dù đã được cấp chứng nhận hữu cơ của Mỹ và EU và vẫn đang xuất hàng qua các thị trường khó tính nhất, nhưng khi đến với Trung Quốc, Vinamit vẫn phải đăng ký lại từ đầu để được hướng dẫn và theo dõi quá trình thực hành tiêu chuẩn hữu cơ trong 3 năm liên tiếp. Công ty cũng phải tiếp nhận kiểm tra nghiêm ngặt của đoàn đánh giá chứng nhận hàng năm.

Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinamit.

Ông Nguyễn Lâm Viên, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc
Công ty cổ phần Vinamit.

Theo đó, các chuyên gia chỉ đánh giá chứng nhận những cây đã có trái và có thể thu hoạch, kiểm tra ngay tại nông trang, đếm thực tế tổng số cây và sản lượng trái và chỉ cấp cho đúng diện tích trồng, số cây và sản lượng trái tương ứng. Những loại cây khác (thơm, chuối...) dù trồng trên đất và phương pháp, quy trình tương đồng mà chưa có trái cũng chưa được chứng nhận.

Một điểm khác biệt quan trọng của chứng nhận hữu cơ Trung Quốc so với các chứng nhận khác là doanh nghiệp phải mua tem và dán tem trên từng gói sản phẩm trước khi bán ra thị trường. Cơ quan hải quan nước sở tại và Trung Quốc sẽ kiểm soát tem và những quy định cụ thể trên giấy chứng nhận để đối soát.

Ông Viên cho biết, Vinamit là một trong những đơn vị đầu tiên có được chứng nhận này từ Trung Quốc, được cấp cho hai sản phẩm là mít tươi và mít sấy (gồm mít sấy chân không và mít sấy đông khô). Đây là cơ sở giúp Vinamit xuất khẩu tốt hơn vào thị trường này.

Theo ông Viên, từ năm 2000 Vinamit là một trong những đơn vị xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc. Tuy vậy điểm bất lợi là dù chất lượng hàng hóa tốt hơn bởi Vinamit thực hiện một cách quy mô và chuyên nghiệp nhưng khi thiếu chứng nhận của chính phủ Trung Quốc nên vẫn phải bán hàng với giá thấp.

Ngoài ra, việc không có chứng nhận cũng khiến Vinamit bị cạnh tranh gay gắt với hàng giả, vốn chất lượng kém và trọng lượng không đủ. Khi có chứng nhận hữu cơ của Trung Quốc, sản phẩm của Vinamit sẽ được chính phủ giám sát hiệu quả hơn.

Thị trường Trung Quốc là một thị trường lớn của Vinamit. Năm 2018, Vinamit xuất khẩu khoảng 1.600 tấn mít sấy thăng hoa sang các nước, trong đó, thị trường Trung Quốc chiếm 1.100 tấn.

Sản phẩm mít sấy của Vinamit.

Sản phẩm mít sấy của Vinamit.

Năm 2019 doanh thu dự kiến của Vinamit sẽ tăng 50%. Ông Viên cho rằng những đầu tư trong các năm qua đang mang lại quả ngọt cho Vinamit. Từ rau, trái cây hữu cơ, năm 2019, Vinamit sẽ có thêm thịt chuẩn hữu cơ, các sản phẩm nước trái cây sấy khô cũng hứa hẹn mang lại doanh thu lớn. Vinamit đang dự định mở thêm kênh phân phối các sản phẩm hữu cơ trong năm nay và kênh bán hàng online cũng sẽ được chú trọng.

Công ty Cổ phần Vinamit thành lập vào năm 1988 và đến nay đã trở thành một trong những thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam được người tiêu dùng trong nước và quốc tế yêu thích. Hiện công ty có 3 nhà máy đông lạnh tại Đồng Nai và Đăk Lăk, 3 nhà máy sản xuất tại Bình Dương, Kiên Giang và Đăk Lăk.

Với nguồn nguyên liệu được thu mua từ những nhà vườn, vùng nông nghiệp, những vựa cây trồng nổi tiếng trên khắp cả nước như chuối rừng U Minh, xoài cát Chu -Hòa Lộc, Hạt sen Đồng tháp, Cacao Bến Tre... Vinamit đã nâng tầm những rau củ cây trái - giá trị nông sản Việt Nam lên tầm cao mới và phân phối sản phẩm khắp 64 tỉnh, thành trên cả nước và xuất khẩu toàn thế giới.

Sau nhiều năm, Vinamit đã đạt được những thành tựu và chứng chỉ thực phẩm đáng chú ý như ISO 9001:2008, HACCP, HALAL, KOSHER, Organic USDA, Organic EU. Sản phẩm của Vinamit được bày bán rộng rãi trên toàn quốc tại các siêu thị lớn nhỏ như MM Mega Market, Big-C, Co.op Mart, VinMart.

Sản phẩm của công ty cũng xuất khẩu trong khu vực các nước ASEAN, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Nhật Bản, các nước Trung Đông, cộng đồng EU và Mỹ.

N.Trọng

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video