Vinamilk nhận được nhiều bình chọn xuất sắc trong kinh doanh

Mới đây tại TP.HCM, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tiếp tục được vinh danh trong Bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS) công bố. [caption id="attachment_97244" align="aligncenter" width="700"] Vinamilk được bình chọn là doanh nghiệp tỷ đô[/caption] Thương hiệu Vinamilk có giá trị vốn hóa 13 tỷ USD Bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” thể hiện kết quả kinh doanh và phản ánh năng lực quản trị của doanh nghiệp trong 3 năm 2015, 2016 và 2017. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp Vinamilk đạt được danh hiệu uy tín này với kết quả kinh doanh thể hiện được sự phát triển bền vững và có định hướng của Công ty. “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” là bảng xếp hạng thường niên do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư khảo sát các công ty niêm yết thông qua các phương pháp đo lường khoa học theo chuẩn quốc tế, với sự cố vấn của các chuyên gia phân tích tài chính đến từ Công ty Chứng khoán Thiên Việt, Công ty Quản lý Quỹ Vietnam Investment Group (VIG), Công ty Quản lý Quỹ Vietnam Capital Partners (VCP), Trường Kinh doanh Havard (Mỹ) và những tổ chức kinh doanh quốc tế có uy tín khác. Hội đồng Khảo sát của Dự án “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” luôn duy trì 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào vòng khảo sát gồm: đang niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 1.500 tỷ đồng trở lên; doanh thu 3 năm liên tiếp từ 250 tỷ đồng trở lên; lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 25 tỷ đồng. Kết quả bảng xếp hạng năm nay phụ thuộc vào kết quả hoạt động doanh nghiệp với tỷ trọng 70% chia đều cho 2 tiêu chí tăng trưởng doanh thu trung bình kép 3 năm và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trung bình 3 năm. Trong khi đó, 30% còn lại sẽ do thị trường quyết định thông qua tiêu chí tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư (stock return to investor). Danh sách được công bố với các mục tiêu là khảo sát và xếp hạng những công ty niêm yết có thành tựu lớn trong hoạt động kinh doanh, khuyến khích các doanh nghiệp có quản trị hiệu quả và có chiến lược để đưa doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Vì vậy, với việc có tên trong nhóm 10 công ty dẫn đầu danh sách 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Vinamilk không chỉ khẳng định thành quả kinh doanh qua các con số, mà còn cho thấy sự đúng đắn trong các chiến lược đầu tư của mình. Một hạng mục quan trọng khác của năm nay là sự vinh danh những “Doanh nghiệp tỷ đô” - những doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn hơn 1 tỷ USD và Vinamilk vinh dự đứng thứ 2 trong danh sách, với giá trị vốn hóa là 13 tỷ USD. Vinamilk - thương hiệu được người tiêu dùng chọn nhiều nhất Cuối tháng 5/2018, Kantar WorldPanel đã công bố Báo cáo Dấu chân thương hiệu (Brand Footprint) năm thứ 6. Trong đó, Vinamilk tiếp tục vượt qua các thương hiệu nước ngoài và nội địa để giữ vị trí là thương hiệu số 1 Việt Nam - thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất (khu vực thành thị 4 thành phố chính). Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Vinamilk nhận được sự bình chọn này và giữ vững vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Theo Báo cáo, với Chỉ số Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points - CRPs) cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong bảng xếp hạng, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 (khu vực thành thị 4 thành phố chính). Vinamilk cũng 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 nằm trong top 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố và khu vực nông thôn Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Ngoài ra, Vinamilk còn là nơi làm việc được yêu thích nhất Việt Nam (theo Anphabe, 2018), với sự đầu tư bài bản và có định hướng vào đội ngũ nhân sự của Công ty. Sự phát triển bền vững “từ trong ra ngoài” của Vinamilk là minh chứng cho định hướng đúng đắn của Vinamilk trong mục tiêu giữ vững vị thế công ty dinh dưỡng số 1 tại Việt Nam và đem thương hiệu sữa của Việt Nam vươn tầm thế giới. Với sự nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, chú trọng đầu tư vào công nghệ sản xuất hướng đến sự phát triển bền vững của mình, từ đầu năm nay, Vinamilk liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước. Tháng 4/2018 vừa qua, Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất tại Việt Nam được Tạp chí Nikkei Asia review xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu châu Á (2016 - 2018). Được biết, tổng doanh thu của Vinamilk năm 2017 là 51.135 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 4.200 tỷ đồng, giá trị vốn hóa tính đến ngày 31/12/2017 đạt hơn 300.000 tỷ đồng.

N.T

 
Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video