Viettel trở thành thương hiệu viễn thông đứng thứ 24 thế giới, vượt qua nhà mạng số một Hàn Quốc SK Telecoms

Năm nay, Việt Nam có đến 4 thương hiệu trong nhóm 100 thương hiệu viễn thông dẫn đầu thế giới, theo bảng xếp hạng thương hiệu viễn thông Telecoms 150 2021 của Brand Finance.

Theo bảng xếp hạng thương hiệu viễn thông Telecoms 150 2021 của Brand Finance, Viettel được định giá trị thương hiệu hơn 6 tỷ USD (tăng 3,4% so với năm 2020), đứng thứ 10 châu Á và thứ 24 trên thế giới, tăng 4 bậc trên toàn cầu so với năm 2020. 

Viettel cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong Top 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2021. Thương hiệu Viettel xếp thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm trước, đồng thời, cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông lọt Top 500, tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu thế giới đều có mức giảm giá trị trung bình -2%. Viettel xếp hạng trên nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nescafe (Thụy Sĩ); Qualcomm (Mỹ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); Claro (Mexico)…

Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018, Brand Finance cho biết.

Năm 2020, Viettel ở vị trí thứ 28 trong bảng xếp hạng Telecoms 150. Hiện tại, Viettel đã vượt qua SK Telecoms - nhà mạng số một Hàn Quốc. 

VNPT bám sát phía sau với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD, trụ vững ở vị trí thứ 5 Đông Nam Á và thăng hạng 48 thế giới. Trong khi đó, MobiFone thăng hạng 96, Vinaphone lên hạng 99. Như vậy, Việt Nam có đến 4 thương hiệu trong nhóm 100 thương hiệu viễn thông dẫn đầu thế giới.

Viettel trở thành thương hiệu viễn thông đứng thứ 24 thế giới, vượt qua nhà mạng số một Hàn Quốc SK Telecoms - Ảnh 1.

Theo Nhịp sống kinh tế

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video