Vietnam Expo 2016: “Sân chơi” thương mại lớn

Hội chợ Vietnam Expo 2016 được nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu về công cụ kết nối giao thương, tư vấn chính sách đầu tư và nâng cao năng lực thiết kế cho doanh nghiệp và sản phẩm.

[caption id="attachment_16232" align="aligncenter" width="588"]Khai mạc hội chợ Vietnam Expo 2015 Khai mạc hội chợ Vietnam Expo 2015[/caption]

Năm 2016 được đánh giá là năm bản lề của nền kinh tế khi Việt Nam đã có những bước hội nhập mạnh mẽ, với các nước trong khu vực và thế giới thông qua việc gia nhập cộng đồng kinh tế Asean (AEC) và các Hiệp định thương mại được ký kết như như FTA-EU, FTA-Hàn Quốc, TPP…

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, việc tham gia Hiệp định thương mại tự do sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường thế giới một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Hội nhập cũng khiến nhiều đơn vị rơi vào tình trạng khó khăn nếu không bắt nhịp kịp xu hướng cũng như chậm cơ cấu.

Khác với mọi năm, Vietnam Expo 2016 sẽ diễn ra từ 13-16/4 tới đây đã đón nhận khá nhiều doanh nghiệp Việt có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value). Cùng với đó, số lượng gian hàng năm nay đã phủ kín tối đa tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), với trên 450 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đưa ra lý do tham dự Vietnam Expo, ông Tạ Đức Sơn – Giám đốc Công ty Hanopro chia sẻ, công ty kỳ vọng sẽ gặp được những đối tác đang tìm kiếm chính sản phẩm mà mình sản xuất, hoặc thông qua những người tham quan họ thấy những sản phẩm của công ty và nghĩ về thị trường trong nước của mình.

Như vậy, từ những thông tin của Hội chợ này, Hanopro sẽ có thêm những khách hàng quốc tế mới, cũng như khách hàng trong nước. “Mục tiêu cụ thể năm 2016 của chúng tôi là xuất khẩu sang thị trường Mỹ khi TPP đi vào hiệu lực”, Giám đốc Công ty Hanopro chia sẻ.

Còn với Tập đoàn Tân Á Đại Thành, với mục tiêu sản xuất trọn Bộ giải pháp tổng thể về nguồn nước, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã cho ra sản phẩm mới ống nhựa Stroman và được giới thiệu trong Vietnam Expo 2016. Đây được xem là dự án được đầu tư lớn nhất của Tân Á Đại Thành, với số vốn đầu tư lớn lên đến 70 triệu USD.

Được biết, nhà máy sản xuất ống nhựa Stroman Việt Nam của Tập Đoàn Tân Á Đại Thành được đầu tư đồng bộ từ kết cấu hạ tầng theo tiêu chuẩn Châu âu, công nghệ, dây truyền sản xuất được nhập khẩu đồng bộ từ Cộng hòa liên bang Đức. Dự án Stroman được đánh giá là mắt xích quan trọng trong chiến lược hoàn thiện Bộ giải pháp tổng thể về nguồn nước của Tân Á Đại Thành.

Theo ông Nguyễn Duy Chính – Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành, các dây chuyền, thiết bị khi triển khai đầu tư mới đều được sử dụng công nghệ tiến tiến so với khu vực và đầu tư mới 100% thiết bị được chế tạo tại thời điểm đầu tư, đảm bảo phù hợp với sản lượng và định hướng của doanh nghiệp.

Cũng theo ông Chính, trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp trong nước đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức hội nhập. Chính vì thế, Tập đoàn luôn chủ động tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối giao thương bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm và uy tín doanh nghiệp.

“Là một doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh sản phẩm kim khí gia dụng, chúng tôi hiểu rằng, để một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững trước cơn bão của thị trường và nhu cầu ngày một khắt khe của người tiêu dùng về chất lượng và dịch vụ, vì vậy các sản phẩm đến tay người tiêu dùng phải là sản phẩm chất lượng nhất, giá thành hợp lý nhất và dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Tham gia hội chợ Vietnam Expo là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng giao thương, quảng bá sản phẩm và xuất khẩu sang thị trường lớn Châu Âu”,Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành chia sẻ.

Chia sẻ với DĐDN, đại diện Công ty Cổ phần cổ phần Bia – Rượu – nước giải khát Hà Nội cho rằng, với tư cách là doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam. Habeco tham gia Vietnam Expo 2016 với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thông qua thương hiệu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ, gắn với 3 giá trị đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong. Đây cũng là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong nước và ngoài nước.

Không chỉ các doanh nghiệp trong nước đã tin tưởng vào Vietnam Expo khi giới thiệu những sản phẩm chất lượng, mà nhiều công ty nước ngoài cũng mong muốn góp mặt tại sự kiện này để có cơ hội gặp gỡ và hợp tác đầu tư.

Công ty TNHH Aladdin Vina – một công ty con của Công ty Transon Korea, chuyên nhập khẩu và phân phối các mặt hàng gia dụng và thiết bị điện tử thông minh của Hàn Quốc như nắp bồn cầu xịt rửa tự động, khóa điện tử phục vụ nhu cầu thiết yếu cuộc sống của con người. Với sự tiện lợi và yếu tố thân thiện với môi trường, Aladdin Vina hi vọng đóng góp một phần nào trong việc cải thiện vệ sinh cá nhân của mỗi người dân và mang đến một nét văn hóa nhà tắm mới.

Aladdin Vina góp mặt tham gia gian hàng triển lãm Vietnam Expo 2016 nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm khá độc đáo, chất lượng tốt nhất với công nghệ tiên tiến và giá cả cạnh tranh, tìm kiếm cơ hội gặp gỡ và hợp tác đầu tư.

Đại diện lãnh đạo Công ty Transon Korea kỳ vọng, Vietnam Expo 2016 sẽ thật sự là một sân chơi thương mại lớn chuyên nghiệp quy tụ đông đảo cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư phát triển.

Theo DĐDN

Tags:

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video