Vietlott chuẩn bị bán vé qua điện thoại

Ngày 7-5, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) thông báo sẽ ứng dụng triệt để công nghệ 4.0, và mở thêm kênh bán vé qua điện thoại trong thời gian tới.
Vietlott chuẩn bị bán vé qua điện thoại - Ảnh 1.

Hiện tại chủ yếu Vietlott phát hành vé tại các điểm bán cổ định

Đại diện của Vietlott cho biết việc ứng dụng công nghệ, phát hành các loại hình vé số Mega 6/45, Power 6/55, Max 4D, Max 3D, Keno… qua điện thoại sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu người chơi vé số điện toán cũng như phù hợp với xu hướng giao dịch gián tiếp đang phát triển trên toàn cầu. Hiện nay, tuy pháp luật không cấm phát hành các loại hình vé số qua điện thoại nhưng để được bán vé theo hình thức này, các công ty xổ số phải được sự đồng ý của Bộ Tài chính.

Theo Vietlott, trong quý I/2020, doanh thu của công ty phát triển vượt bậc so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.348 tỉ đồng (quý I/2019, doanh thu đạt 748,9 tỉ đồng). Tốc độ tăng trưởng này phát xuất từ sự thích thú của người chơi khi giá trị giải Jackpot cộng dồn lên tới hàng trăm tỉ đồng và số lượng người chơi của sản phẩm mới - vé số Keno (loại hình quay số nhanh, 10 phút xổ/1lần).

Riêng năm 2019, doanh thu của Vietlott đạt 3.823 tỉ đồng, trong đó số tiền mà khách hàng trúng thưởng là 2.050 tỉ đồng. Tuy số lượng người chơi trúng thưởng trong năm này tăng lên thu nhập từ vé trúng thưởng không có người nhận là rất ít nhưng Vietlott vẫn duy trì mức đóng góp cho ngân sách nhà nước hơn 1.020 tỉ đồng/năm. Số tiền này được chính quyền các tỉnh, thành phố mà Vietlott đang triển khai kinh doanh sử dụng vào việc đầu tư nâng cấp hạ tầng cơ sở thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục và công trình phúc lợi xã hội.

Theo Người lao động

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video