Vietjet có tỷ lệ hủy chuyến bay thấp nhất trong các hãng

Tỷ lệ chậm chuyến của Vietnam Airlines là 16,1% còn tỷ lệ hủy là 0,7% trong khi của Vietjet lần lượt ở mức 16,4% và 0,3%.

Vietjet VNA

Theo báo cáo của Phòng Vận tải hàng không, Cục hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), trong 11 tháng đầu năm 2016, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện hơn 228 nghìn chuyến bay với 36.844 chuyến bay bị chậm chiếm 16,1%, tăng 0,6 điểm và 1.605 chuyến bay bị hủy chiếm 0,7%, tăng 0,2 điểm so với cùng kỳ năm 2015.

Trong đó, tỷ lệ chậm chuyến bay của Vietnam Airlines là 16,1%, tăng 2 điểm so với cùng kỳ năm trước; của Vietjet là 16,4%, giảm 1,1 điểm; của Jetstar (BL) cao nhất với 19,5% và của Vasco là 4,7%.

Về tỷ lệ hủy chuyến, Vietjet có tỷ lệ hủy thấp nhất trong các hãng khi chỉ có 0,3%. Tỷ lệ hủy chuyến của Vietnam Airlines là 0,7% trong khi của BL là 1,3% và Vasco là 1,4%.

So với cùng kỳ năm 2015, số chuyến bay thực hiện của các hãng hàng không Việt Nam tăng xấp xỉ 37 nghìn chuyến, tương ứng với 19% chuyến bay thực hiện, tuy nhiên tỷ lệ chuyến bay chậm, hủy chỉ tăng thêm 0,8%.

Mặc dù có sự tăng trưởng mạnh về số chuyến bay thực hiện nhưng tỷ lệ chậm chuyến tăng không nhiều. Điều này cho thấy các hãng hàng không Việt Nam, các đơn vị cung cấp dịch vụ đã có nhiều nỗ lực để hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến bay trong bối cảnh còn nhiều hạn chế về hạ tầng cảng hàng không, đặc biệt là tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video