Việt Nam xuất hơn một tỷ đôi giày năm 2017

Chiếm 7,4% thị phần, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu giày dép các loại. 

Tổng cục Hải quan cho biết, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng giày dép liên tiếp đạt mức tăng trưởng hai chữ số trong nhiều năm. Riêng 2017, kim ngạch tăng hơn 12% so với năm trước lên 14,6 tỷ USD.

[caption id="attachment_89574" align="aligncenter" width="500"] Một nhà máy sản xuất giày dép Việt Nam. Ảnh: TTXVN.[/caption]

Nhờ vậy, Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ hai trong nhóm mười quốc gia xuất khẩu giày dép lớn nhất thế giới. Ước tính cả năm xuất khẩu 1,02 tỷ đôi các loại, chiếm 7,4% thị phần. Tuy nhiên, so với quốc gia dẫn đầu là Trung Quốc, sản lượng lẫn giá trị giày dép của Việt Nam vẫn kém khoảng chín lần.

Giày dép Việt Nam đang được tiêu thụ tại hơn 100 thị trường. Mỹ, liên tiếp nhiều năm, là đối tác nhập khẩu lớn nhất với kim ngạch chiếm hơn một phần ba.

Theo Hải quan, chu kỳ xuất khẩu giày dép thường bắt đầu tăng từ quý II và đạt đỉnh vào cuối năm. Bình quân mỗi tháng năm ngoái, xuất khẩu ngành hàng này mang về khoảng 1,26 tỷ USD. Số lượng doanh nghiệp xuất khẩu tăng 15% so với năm trước. Trong đó, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục gia tăng tỷ trọng trong tổng kim ngạch với hơn 80%.

Theo Phương Đông Vnexpress

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video