Việt Nam vào top 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới

Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách “Những địa điểm đáng sống và làm việc nhất thế giới”.

Trang International Investment hôm 4/7 cho hay cuộc khảo sát đã bước sang năm thứ 12 của ngân hàng HSBC vừa công bố Bảng xếp hạng "Những địa điểm đáng sống và làm việc nhất thế giới 2019". Cuộc khảo sát nhằm thu thập quan điểm, ý kiến ​​và kinh nghiệm của những người sống ở nước ngoài. Khảo sát của HSBC dựa vào 18.000 người nước ngoài đang sinh sống tại 163 quốc gia trên toàn thế giới. 

Bảng xếp hạng "Những địa điểm đáng sống và làm việc nhất thế giới 2019" của HSBC vinh danh Thụy Sĩ ở vị trí đầu tiên nhờ chất lượng cuộc sống tốt, mức lương cạnh tranh cao và cảnh quan tuyệt đẹp.

viet nam vao top 10 quoc gia dang song nhat the gioi hinh anh 1

Vẻ đẹp bình dị của Việt Nam hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài. Ảnh: I.T

Vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là đất nước thuộc châu Á - Singapore. Hồi năm ngoái, Thụy Sĩ đứng ở vị trí số 8, còn Singapore chiếm ngôi đầu. Đảo quốc sư tử cũng là quốc gia châu Á duy nhất nằm trong tốp 3, thậm chí còn vượt qua các thị trường quốc tế quan trọng bao gồm Úc, Đức và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Trang International Investment nhận định Singapore vẫn là điểm đến tốt nhất cho những người tái định cư đi kèm trẻ em vì sở hữu hệ thống giáo dục được đánh giá cao, sự ổn định trong công việc, chất lượng cuộc sống và môi trường sạch sẽ, an toàn mà đảo quốc này mang lại.

Khoảng 85% người nước ngoài "cảm thấy an toàn hơn" khi ở Singapore. Họ đánh giá cao "không gian công cộng sạch sẽ " tại quốc gia này. Tỉ lệ 85% cao hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu lần lượt là 48% và 41%.

Singapore cũng đạt điểm cao hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu khi có "hệ thống giáo dục tuyệt vời" (47% so với 26%) và là "nơi rất tốt để nuôi dạy trẻ em" (54% so với 28%).

Những cái tên đáng chú ý khác là Thổ Nhĩ Kỳ, tăng 15 bậc lên vị trí số 7 và Tây Ban Nha, tăng từ vị trí số 13 lên vị trí số 4. Đáng chú ý, Việt Nam cũng lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng với vị trí số 10. Tại Việt Nam, người nước ngoài sẽ “dễ thở” với mức chi phí khá rẻ so với các quốc gia lân cận, nhưng vẫn đáp ứng được những nhu cầu cao của đời sống. 

Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, thiên nhiên đa dạng, cảnh vật phong phú đẹp đẽ. Đó cũng là điều thú vị dành cho những vị khách nước ngoài khi sinh sống tại đây. 

Tốp 10 địa điểm đáng sống và làm việc nhất thế giới của HSBC bao gồm Thụy Sĩ, Singapore, Canada, Tây Ban Nha, New Zealand, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, UAE và Việt Nam.

Theo Dân Việt

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video