Việt Nam thu về 4,14 tỷ USD từ thị trường Anh trong 10 tháng đầu năm

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tháng 10, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang Anh đạt 477,25 triệu USD, tăng 1,3% so với tháng 9/2020.

Việt Nam thu về 4,14 tỷ USD từ thị trường Anh trong 10 tháng đầu năm

Trong đó, nhiều mặt hàng có kim ngạch tăng trưởng nhanh chóng. 10 tháng đầu năm, Việt Nam thu về 4,14 tỷ USD từ thị trường Anh, giảm 14,19% so với cùng kỳ năm ngoái. Điện thoại và linh kiện là các mặt hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất (29,82%) trong tổng kim ngạch cả nước, đạt  mức 1,23 tỷ USD, giảm 27,28% so với cùng kỳ năm 2019.

Đặc biệt, các mặt hàng có kim ngạch tăng bao gồm: máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác tăng 81,41% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 408,59 triệu USD. Hàng thuỷ sản tăng 25,12% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 297,91 triệu USD. Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 14,55% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 265,68 triệu USD...

Một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm như hàng dệt may giảm 29,12% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 459,34 triệu USD; hàng giày dép các loại giảm 24,64%, ở mức 401,94 triệu USD; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 27,77%, đạt mức 188,34 triệu USD.

Trong tháng 10, Việt Nam đã đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng sang thị trường Anh bao gồm: sản phẩm từ sắt thép, tăng 328,63% ở mức 10,09 triệu USD; kim loại thường khác và sản phẩm tăng 176,61%, đạt 3,96 triệu USD; hàng rau quả tăng 105,19% lên đến 1,5 triệu USD; cao su tăng 234,34%, đạt 234,78 nghìn USD.

Nhìn chung, mặc dù kim ngạch tăng mạnh trong tháng 10, nhưng trong nhóm 4 mặt hàng trên, chỉ có hàng rau quả đạt kim ngạch tăng trong cả 10 tháng; 3 mặt hàng còn lại: sản phẩm từ sắt thép, kim loại thường khác và sản phẩm, cao su đều sụt giảm đáng kể trong cùng giai đoạn.

Theo Nhịp sống kinh tế

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video