Việt Nam nhập siêu 4 tỷ USD xăng dầu nửa đầu năm

6 tháng đầu năm, xuất khẩu xăng dầu ở mức 1,07 triệu tấn, trị giá 1,02 tỷ USD, giảm 7% về lượng và tăng 62,5% về trị giá.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam trong tháng 6 giảm 20,6% về lượng và giảm 12,5% về kim ngạch so với tháng trước, ở mức 144.502 tấn, trị giá 177,3 triệu USD. 

6 tháng đầu năm, xuất khẩu là 1,07 triệu tấn, trị giá 1,02 tỷ USD, giảm 7% về lượng và tăng 62,5% về trị giá. Campuchia vẫn là thị trường xuất khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu năm với 389.204 tấn, trị giá 403,7 triệu USD, chiếm 36,4% tổng lượng và 39,5% tổng kim ngạch xuất khẩu. Riêng tháng 6, xuất khẩu sang thị trường này ở mức 53.733 tấn, trị giá 74,1 triệu USD.

Hàn Quốc chiếm hơn 5% trong tổng lượng và tổng kim ngạch với 57.848 tấn, kim ngạch 55,2 triệu USD nửa đầu năm. Riêng tháng 6, khối lượng là 4.040 tấn, trị giá 4,6 triệu USD. Singapore chiếm 6,2% tổng lượng và 5,0% tổng kim ngạch với 66.693 tấn, kim ngạch 51,9 triệu USD. Riêng trong tháng 6, lượng xuất khẩu ở mức 185 tấn, trị giá 233.800 USD. 

Ở chiều ngược lại, 6 tháng đầu năm, lượng xăng dầu nhập khẩu là 4,8 triệu tấn, trị giá 5,02 tỷ USD, tăng 17,6% về lượng và tăng 128,6% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2021. Riêng trong tháng 6, nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam giảm 19,4% về lượng và giảm 8,7% về kim ngạch so với tháng trước đó và ở mức 617.834 tấn, trị giá 812,1 triệu USD.

Việt Nam nhập khẩu xăng dầu nhiều nhất từ Hàn Quốc trong 6 tháng đầu năm, chiếm 41,2% trong tổng kim ngạch nhập khẩu với 2,06 tỷ USD. Các thị trường lớn khác là Malaysia, Singapore và Thái Lan. Trong 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam nhập siêu 4 tỷ USD đối với mặt hàng xăng dầu.

Theo Đỗ Lan (NDH)

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Sự vinh thăng của Trà ngoại giao - World Tea Connect

(TP.HCM, 25/11/2025) - CEO 500 - TEA CONNECT, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số”, không chỉ là diễn đàn kinh tế cấp cao mà còn là một biểu tượng của sự kết nối sâu sắc, thiện chí và bền vững. Qua từng năm, Tea Connect đã tiến thêm một bước dài, trở thành biểu tượng của ngoại giao mềm, kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Video