Việt Nam có thể chứng kiến cú hích mạnh từ du lịch quốc tế

Cùng với mùa du lịch hè đang diễn ra và khả năng nới lỏng hạn chế về thị thực, Ngân hàng HSBC dự đoán Việt Nam có thể chứng kiến một cú hích mạnh hơn từ du lịch quốc tế.

Việt Nam đã đón tổng cộng 4,6 triệu du khách quốc tế từ đầu năm tới nay, đạt 60% mục tiêu du khách quốc tế của năm nay.

Lượng khách nhập cảnh vào Việt Nam có chiều hướng tích cực, du khách quốc tế đạt 916.000 lượt trong tháng vừa qua, đưa mức phục hồi du lịch lên khoảng 70% so với trước khi dịch bệnh. Trong đó, lượng du khách đến từ Trung Quốc đại lục chiếm phần lớn và vẫn tiếp tục tăng. Kết quả này là nhờ Việt Nam đã tích cực phục hồi các chuyến bay thẳng với Trung Quốc.

Ngân hàng HSBC Việt Nam đánh giá trong mùa du lịch hè sắp tới, nếu các hạn chế về thị thực nhập cảnh được nới lỏng, Việt Nam có thể chứng kiến một cú hích mạnh hơn từ du lịch quốc tế, một nguồn hỗ trợ rất cần thiết đối với nền kinh tế đang có dấu hiệu chững lại hiện nay. 

Theo Ngân hàng HSBC Việt Nam, đề xuất kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày và thời gian miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày cũng như mở rộng danh sách các nước, vùng lãnh thổ có công dân được cấp thị thực điện tử nhằm giúp chính sách du lịch của Việt Nam theo kịp các quốc gia trong khu vực.

"Lượng du khách đến từ Trung Quốc đại lục đã phục hồi 35% so với mức của năm 2019, điều này có nghĩa các bạn vẫn còn tiềm năng hồi phục đến 65%. Đáng mừng là con số này vẫn đang tăng lên.

Không chỉ du khách Trung Quốc, mà chúng tôi kỳ vọng những du khách quốc tế khác cũng sẽ đến Việt Nam đông hơn trong nửa cuối năm nay, nếu các bạn có thể làm tốt một số điều kiện như: khôi phục các chuyến bay quốc tế, giữ mức giá vé bay hợp lý, mở rộng danh sách các nước được cấp thị thực điện tử và kéo dài thời gian lưu trú cho du khách. Việt Nam đang có rất nhiều chính sách đang được đưa ra để phục hồi ngành du lịch", bà Yun Liu, chuyên gia kinh tế phụ trách thị trường ASEAN, Ngân hàng HSBC, nhận định.

Theo VTV

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video