Vì sao các thương hiệu "vạn người mê" ở Sài Gòn không muốn mở rộng?

Những thương hiệu nổi tiếng ở Sài Gòn như nhà may BEN, café vợt ở đường Phan Đình Phùng, café Vy đắt hàng là thế nhưng họ không muốn mở rộng. Họ có những lý do riêng.

cafe vy

Mở rộng thì quản lý sẽ khó khăn hơn

Café vợt hay quán cháo lòng cô Út ở đường Cô Giang, quận 1, đã tồn tại được một thời gian khá dài. Người chủ chỉ quen quản lý với quy mô như vậy. Việc mở rộng mô hình trở nên khó khăn do phát sinh vô vàn những vấn đề về quản lý mà người chủ không mong muốn như thuê thêm nhân viên, chọn thêm cửa hàng, quản lý chất lượng…. Cả một núi công việc đang chờ họ nếu muốn nhân rộng ra.

Đa phần người chủ chưa có sự chuẩn bị hay mong muốn mở rộng ngay từ khi bắt đầu nên khi có người đặt vấn đề này với họ thì đa phần là lúng túng, từ chối.

Tập khách hàng ổn định

Tập khách hàng của các cửa hàng truyền thống đa phần không lớn, có độ tuổi và gu xác định. Việc phục vụ tập trung như vậy rất dễ dàng và họ đã quen làm như vậy. Không những vậy thì việc chỉ có một quán thì chất lượng sản phẩm sẽ ổn định hơn rất nhiều, gây dựng thương hiệu trong lòng người uống là "uống cafe A thì đến quán A".

Việc phát triển thành chuỗi không phải là hôm nay bàn bạc, ngày mai thuê mặt bằng và ngày mốt mở bán. Nó là một quá trình dài chuẩn bị về cả nguồn vốn, nhân lực, quảng cáo....và quan trọng hơn hết là tốn thời gian.

Những vị chủ quán này đều đã có tuổi, họ đã có một thời trai trẻ lăn lộn rồi, điều mà nhiều chủ quán mong muốn bây giờ chỉ là việc kinh doanh ổn định. Mở rộng sẽ mang tới áp lực về nhân sự, chất lượng sản phẩm và quản lý con người.

Muốn trực tiếp phục vụ khách hàng để đảm bảo chất lượng

Đơn giản, các doanh chủ đơn thuần chỉ muốn làm công việc là trực tiếp phục vụ tất cả khách hàng của mình. Đối với họ thì việc bán sản phẩm cho nhiều khách hàng không trở nên quan trọng nữa, vì lượng khách hiện tại đã giúp họ ổn định cuộc sống và họ ít có nhu cầu kiếm thêm. Nếu mở thêm quán thì họ sợ chất lượng sản phẩm sẽ không còn như vậy nữa.

Quán café, tiệm may vẫn đông khách đa phần là do họ vẫn giữ những nét đặc trưng riêng của mình. Tập khách hàng không đụng chạm nhiều đến các thương hiệu lớn. Đôi khi chiến lược của họ đơn giản chỉ là phục vụ cho một nhóm khách hàng. Tuy không phát triển dữ dội được như các chuỗi nhưng lại đủ để đáp ứng thu nhập của họ.

Tags:

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Video