VASCO hứa đền bù cho hành khách trễ chuyến bay
Sau sự cố chuyến bay TP.HCM - Côn Đảo chậm trễ gây phiền toái cho khách hàng vào ngày 15/9/2016, Công ty Bay dịch vụ hàng không - VASCO (VASCO) đã gửi lời xin lỗi đến hành khách. Đồng thời, cam kết sẽ đền bù đầy đủ cho khách hàng theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.
Như số báo trước đã thông tin, chuyến bay VN 8053 của Công ty VASCO từ TP.HCM đi Côn Đảo ngày 15/9/2016 liên tục bị trì hoãn trong nhiều giờ mà không nêu rõ nguyên nhân. Đã thế, những thiếu sót về dịch vụ hỗ trợ ăn uống trong thời gian chờ bay cũng khiến hành khách mệt mỏi, bức xúc và phản ánh đến Báo Người Tiêu Dùng.
[caption id="attachment_34767" align="aligncenter" width="700"]
Sáng 21/9/2016, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty VASCO để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ông Nguyễn Ngọc Khuê - Phó Chánh văn phòng Công ty VASCO cho biết, nguyên nhân khiến chuyến bay liên tục bị trì hoãn là do sự cố về kỹ thuật của phi cơ. Cụ thể, chiếc máy bay ATR 72 đã bị hỏng nặng ngay trước giờ cất cánh. Vì thế, phải cần khá nhiều thời gian để sửa chữa nên dẫn đến chậm trễ.
“Ngày hôm đó, thay vì bay lúc 9h30 nhưng máy bay hư phải chờ sửa chữa, nên tạm hoãn đến 10h30. Đến 10h30 vẫn chưa sửa xong, vì vậy công ty đã tính đến phương án điều động một máy bay tương tự để thay thế, do đó phải mất một khoảng thời gian khá lâu” - ông Khuê giải thích.
Về nguyên nhân máy bay ATR 72 bị hỏng, ông Khuê cho biết, vì đây là mùa mưa bão nên việc các máy bay gặp sự cố kỹ thuật là chuyện dễ xảy ra. Và, để bảo đảm an toàn bay, việc khắc phục, sửa chữa phải hết sức cẩn thận dưới sự giám sát, kiểm tra nghiêm ngặt của Cục Hàng không. Vị Phó Chánh văn phòng Công ty VASCO cũng khẳng định, tàu bay của công ty đều là tàu bay mới, bảo đảm an toàn.
[caption id="attachment_34766" align="aligncenter" width="700"]
Riêng việc phục vụ ăn uống cho hành khách trong khi chờ bay, theo ông Khuê, việc này phía VASCO đã hợp đồng trước với nhà hàng ở khu vực sân bay, và ngày xảy ra sự cố, Công ty đã hỗ trợ hành khách của chuyến bay VN 8053 mỗi người 1 đơn vị thức uống và đồ ăn. Việc khách hàng khiếu nại không có đồ uống có thể là do thiếu sót…
“VASCO xin cảm ơn sự thông hiểu và hợp tác của quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong quá trình khắc phục sự cố. Mặc dù đã triển khai tối đa các biện pháp khắc phục nhưng cũng không tránh khỏi những phiền toái làm ảnh hưởng đến quý khách trên chuyến bay. VASCO chân thành gửi lời xin lỗi đến tất cả quý hành khách vì sự việc không mong muốn này và sẽ tiếp tục được phục vụ quý khách trên các chuyến bay. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đền bù cho tất cả hành khách trên chuyến bay V N8053 theo quy định của Bộ GTVT” - ông Nguyễn Ngọc Khuê nói.
Theo Võ Nguyễn (Người tiêu dùng)