VASCO hứa đền bù cho hành khách trễ chuyến bay

Sau sự cố chuyến bay TP.HCM - Côn Đảo chậm trễ gây phiền toái cho khách hàng vào ngày 15/9/2016, Công ty Bay dịch vụ hàng không - VASCO (VASCO) đã gửi lời xin lỗi đến hành khách. Đồng thời, cam kết sẽ đền bù đầy đủ cho khách hàng theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Như số báo trước đã thông tin, chuyến bay VN 8053 của Công ty VASCO từ TP.HCM đi Côn Đảo ngày 15/9/2016 liên tục bị trì hoãn trong nhiều giờ mà không nêu rõ nguyên nhân. Đã thế, những thiếu sót về dịch vụ hỗ trợ ăn uống trong thời gian chờ bay cũng khiến hành khách mệt mỏi, bức xúc và phản ánh đến Báo Người Tiêu Dùng.

[caption id="attachment_34767" align="aligncenter" width="700"]Một chiếc  ATR 72 của Vasco. Một chiếc ATR 72 của Vasco.[/caption]

Sáng 21/9/2016, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty VASCO để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ông Nguyễn Ngọc Khuê - Phó Chánh văn phòng Công ty VASCO cho biết, nguyên nhân khiến chuyến bay liên tục bị trì hoãn là do sự cố về kỹ thuật của phi cơ. Cụ thể, chiếc máy bay ATR 72 đã bị hỏng nặng ngay trước giờ cất cánh. Vì thế, phải cần khá nhiều thời gian để sửa chữa nên dẫn đến chậm trễ.

“Ngày hôm đó, thay vì bay lúc 9h30 nhưng máy bay hư phải chờ sửa chữa, nên tạm hoãn đến 10h30. Đến 10h30 vẫn chưa sửa xong, vì vậy công ty đã tính đến phương án điều động một máy bay tương tự để thay thế, do đó phải mất một khoảng thời gian khá lâu” - ông Khuê giải thích.

Về nguyên nhân máy bay ATR 72 bị hỏng, ông Khuê cho biết, vì đây là mùa mưa bão nên việc các máy bay gặp sự cố kỹ thuật là chuyện dễ xảy ra. Và, để bảo đảm an toàn bay, việc khắc phục, sửa chữa phải hết sức cẩn thận dưới sự giám sát, kiểm tra nghiêm ngặt của Cục Hàng không. Vị Phó Chánh văn phòng Công ty VASCO cũng khẳng định, tàu bay của công ty đều là tàu bay mới, bảo đảm an toàn.

[caption id="attachment_34766" align="aligncenter" width="700"]Thẻ lên tàu của hành khách trên chuyến bay VN 8053. Thẻ lên tàu của hành khách trên chuyến bay VN 8053.[/caption]

Riêng việc phục vụ ăn uống cho hành khách trong khi chờ bay, theo ông Khuê, việc này phía VASCO đã hợp đồng trước với nhà hàng ở khu vực sân bay, và ngày xảy ra sự cố, Công ty đã hỗ trợ hành khách của chuyến bay VN 8053 mỗi người 1 đơn vị thức uống và đồ ăn. Việc khách hàng khiếu nại không có đồ uống có thể là do thiếu sót…

“VASCO xin cảm ơn sự thông hiểu và hợp tác của quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong quá trình khắc phục sự cố. Mặc dù đã triển khai tối đa các biện pháp khắc phục nhưng cũng không tránh khỏi những phiền toái làm ảnh hưởng đến quý khách trên chuyến bay. VASCO chân thành gửi lời xin lỗi đến tất cả quý hành khách vì sự việc không mong muốn này và sẽ tiếp tục được phục vụ quý khách trên các chuyến bay. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đền bù cho tất cả hành khách trên chuyến bay V N8053 theo quy định của Bộ GTVT” - ông Nguyễn Ngọc Khuê nói.

Theo Võ Nguyễn (Người tiêu dùng)

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video