Vải thiều Hải Dương lần đầu lên sàn TMĐT: Giá 150.000 đồng/kg, giao tới tay khách trong vòng 4h, mở bán 1 ngày đã hết hàng

Hiện vải thiều của Hải Dương đang được bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada và nhận nhiều đánh giá 5 sao từ phía người mua.

Vải thiều Hải Dương lần đầu lên sàn TMĐT: Giá 150.000 đồng/kg, giao tới tay khách trong vòng 4h, mở bán 1 ngày đã hết hàng

Kể từ ngày 14/5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương đã chính thức lên sàn TMĐT Lazada trong khuôn khổ Chương trình Cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại.

Được biết, đây là giống vải u trứng trắng, loại vải nổi tiếng chuyên xuất khẩu sang thị trường châu Âu và ngày xưa từng được dùng để tiến vua. Vải u trứng trắng thường được trồng ở một số xã như Thanh Cường, Thanh Bính (Hải Dương), chỉ cho thu hoạch trong khoảng hơn một tuần là hết nên nông dân trồng không nhiều. Vải có hình dạng to tròn, vị chua ngọt, dễ ăn.

Giá bán trên sàn TMĐT Lazada cho loại vải này là 150.000 đồng/kg. Đây là mặt hàng giao nhanh trong khu vực Hà Nội và TPHCM nên sẽ tới tay khách hàng chỉ trong vòng 4h đồng hồ.

Dù mới triển khai nhưng sản phẩm đã nhận được nhiều đánh giá 5 sao từ phía khách hàng. Tính tới sáng 15/5 sản phẩm đã tạm thời hết hàng.

Vải thiều Hải Dương lần đầu lên sàn TMĐT: Giá 150.000 đồng/kg, giao tới tay khách trong vòng 4h, mở bán 1 ngày đã hết hàng - Ảnh 1.

Gian hàng vải thiều Thanh Hà trên sàn TMĐT Lazada.

"Vải tuy đầu mùa nhưng rất ngon, ngọt, cùi dầy. Ship giao hàng rất nhanh trong 2h nên vải tươi như ăn tại vườn. Trái cây có giấy an toàn thực phẩm nên yên tâm sử dụng cho trẻ em, bà bầu. Mong có nhiều sản phẩm nông sản sạch hơn nữa trên Lazada".

"Chất lượng tuyệt vời. Giao nhanh trong ngày. Ăn ngọt lắm luôn. Vải như mới hái trên cây xuống ăn ngon hơn trong siêu thị nhiều. Mình mua luôn 3 hộp ăn cho đã".

Trước đó, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Cục đang phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương thực hiện các thủ tục để đưa vải Hải Dương lên 4 sàn thương mại điện tử là: Alibaba.com, Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn. Đây cũng là năm đầu tiên tỉnh Hải Dương triển khai tiêu thụ vải thông qua các sàn TMĐT.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại cho biết việc đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử là một nỗ lực lớn của các bên, giúp tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương.

"Hoạt động đưa nông sản lên sàn TMĐT góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt khuyến khích tinh thần người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Cục trưởng chia sẻ.

Là đơn vị đầu tiên chính thức đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng số, ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết đơn vị rất vui mừng khi có cơ hội hợp tác cùng Cục Xúc tiến Thương mại, giúp quảng bá và bán đặc sản vải Thanh Hà của tỉnh Hải Dương trên nền tảng TMĐT.

"Mục tiêu hàng đầu của Lazada là đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên thương mại điện tử. Sau vải Thanh Hà, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Cục Xúc tiến Thương mại, cùng các đối tác và địa phương khác đưa thêm nhiều đặc sản Việt Nam lên Lazada, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và mở thêm kênh kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng Việt", ông James Dong nói thêm.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bắc Ninh thu hút gần 2 tỷ USD vốn FDI trong quý 1/2025

Sáng 31/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 23 doanh nghiệp và 1 doanh nghiệp thỏa thuận đầu tư mở rộng dự án với tổng số vốn gần 1,1 tỷ USD.

Thu hút đầu tư nước ngoài khởi sắc

Không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, ba tháng đầu năm 2025, hai tỉnh: Bắc Ninh, Hà Nam và thành phố Hải Phòng tiếp tục thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có các tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới, sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Tín hiệu khả quan từ thu hút FDI

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong tháng đầu tiên của năm 2025 đạt 4,33 tỷ USD; tăng 48,6% so với cùng kỳ năm trước.

Video