Ưu tiên quảng cáo hàng Việt trên xe buýt tại TP.HCM

Về việc đặt quảng cáo trên xe buýt, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sẽ ưu tiên cho hàng Việt Nam và hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm tỷ lệ tham gia quảng cáo hơn 50%.

[caption id="attachment_43636" align="aligncenter" width="700"]Quảng cáo trên xe buýt sẽ đem về một nguồn thu tương đối lớn cho ngân sách TP.HCM. Ảnh minh họa Quảng cáo trên xe buýt sẽ đem về một nguồn thu tương đối lớn cho ngân sách TP.HCM. Ảnh minh họa[/caption]

Để kiếm thêm nguồn thu bù vào chi phí trợ giá xe buýt hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm, sắp tới đây, TP.HCM sẽ cho đặt quảng cáo trên 2.300 xe buýt.

Trong đó, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu cho UBND thành phố mở rộng quảng cáo trên thân xe buýt cho toàn bộ các tuyến còn lại. Ngoài ra, ông Khoa cũng yêu cầu phải đảm bảo việc hàng Việt Nam và hàng do các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất tại Việt Nam phải chiếm tỷ lệ tham gia quảng cáo từ 50% trở lên để hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã cho đấu giá thí điểm quảng cáo trên 10 tuyến xe buýt (với 171 xe) trong 1 năm và thu được số tiền 14,6 tỷ đồng. Theo ước tính, nếu quảng cáo trên tất cả 2.300 xe buýt của thành phố thì số tiền thu được vào khoảng 170 tỷ đồng/năm.

Đây sẽ là nguồn thu quan trọng góp phần vào chi phí trợ giá xe buýt, ngoài ra nó cũng sẽ là nguồn kinh phí để nâng cấp diện mạo cho hệ thống xe buýt TP.HCM trong tương lai.

Theo Quốc Hào Người tiêu dùng

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Video