Ưu tiên quảng cáo hàng Việt trên xe buýt tại TP.HCM

Về việc đặt quảng cáo trên xe buýt, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, sẽ ưu tiên cho hàng Việt Nam và hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm tỷ lệ tham gia quảng cáo hơn 50%.

[caption id="attachment_43636" align="aligncenter" width="700"]Quảng cáo trên xe buýt sẽ đem về một nguồn thu tương đối lớn cho ngân sách TP.HCM. Ảnh minh họa Quảng cáo trên xe buýt sẽ đem về một nguồn thu tương đối lớn cho ngân sách TP.HCM. Ảnh minh họa[/caption]

Để kiếm thêm nguồn thu bù vào chi phí trợ giá xe buýt hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm, sắp tới đây, TP.HCM sẽ cho đặt quảng cáo trên 2.300 xe buýt.

Trong đó, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở GTVT phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu cho UBND thành phố mở rộng quảng cáo trên thân xe buýt cho toàn bộ các tuyến còn lại. Ngoài ra, ông Khoa cũng yêu cầu phải đảm bảo việc hàng Việt Nam và hàng do các doanh nghiệp nước ngoài sản xuất tại Việt Nam phải chiếm tỷ lệ tham gia quảng cáo từ 50% trở lên để hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã cho đấu giá thí điểm quảng cáo trên 10 tuyến xe buýt (với 171 xe) trong 1 năm và thu được số tiền 14,6 tỷ đồng. Theo ước tính, nếu quảng cáo trên tất cả 2.300 xe buýt của thành phố thì số tiền thu được vào khoảng 170 tỷ đồng/năm.

Đây sẽ là nguồn thu quan trọng góp phần vào chi phí trợ giá xe buýt, ngoài ra nó cũng sẽ là nguồn kinh phí để nâng cấp diện mạo cho hệ thống xe buýt TP.HCM trong tương lai.

Theo Quốc Hào Người tiêu dùng

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video