Ứng dụng taxi nội: Hay nhưng lại ít người dùng?

Hiện nay người dùng đang có xu hướng sử dụng các ứng dụng trên thiết bị cá nhân để đặt taxi. Bắt kịp trào lưu này, các hãng taxi trong nước đều lần lượt ra mắt ứng dụng đặt xe của mình. Tuy nhiên không phải ứng dụng nào cũng có thể canh tranh với các đối thủ quốc tế.

[caption id="attachment_6419" align="aligncenter" width="700"]Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.[/caption]

Uber và Grab đang là những ứng dụng đặt xe phổ biến nhất trên thị trường.

Uber không chỉ tại Việt Nam và còn ở nhiều nước trên thế giới đang là một dịch vụ hiện đại, được nhiều người dùng tin tưởng với chất lượng dịch vụ tốt cùng nhiều lựa chọn từ Sedan cao cấp đến các dòng xe phổ thông.

Grab cũng là ứng dụng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng do có Grab siêu rẻ với những xe tương đương UberX.

Việc sử dụng này đang trở thành xu thế vì các dịch vụ đều mang lại tiện lợi cho khách hàng về mọi mặt. Hiểu được điều này, các hãng taxi trong nước cũng đều lần lượt ra mắt ứng dụng riêng của mình, nhằm cạnh tranh với các ứng dụng ngoại đang giữ thị phần lớn trên thị trường.

Alo Taxi của Taxi Group

Đây là ứng dụng xuất hiện rất sớm trên thị trường. Trước cả khi người dùng trong nước biết đến Grab hay Uber. Khi đó trên các chợ ứng dụng như App Store hay Play Store chỉ có những ứng dụng danh bạ các hãng taxi hoạt động trên địa bàn.

[caption id="attachment_6420" align="aligncenter" width="467"]Alo Taxi vẫn mang phong cách giao diện từ iOS 5 Alo Taxi vẫn mang phong cách giao diện từ iOS 5[/caption]

Thời điểm năm 2013, ứng dụng này có đầy đủ các chức năng “thời thương” nhất thời điểm bao gồm chọn điểm điến và đi theo bản đồ. Tuỳ chọn số lượng xe và loại xe yêu cầu, cung cấp số điện thoại khách hàng ngoài ra có cả phiên bản trên iOS và Android.

Tuy nhiên tại thời điểm đó, các ứng dụng đặt xe chưa được nhiều người dùng quan tâm. Ngoài ra chất lượng dịch vụ không ổn định, có khách hàng phản hồi xe tới ngay sau khi đặt nhưng cũng có những người dùng khác phản hồi không có xe nào tới khiến cho ứng dụng ít nhận được người dùng đón nhận.

Kể từ khi xuất hiện năm 2013, chỉ có trong năm đó ứng dụng mới có nhiều bản cập nhật. Trong năm 2014 chỉ có 1 bản cập nhật của ứng dụng này.

Năm nay, ứng dụng cũng được cập nhật 1 lần hồi tháng 3 tuy nhiên không rõ lý do gì, chức năng đặt xe ở thời điểm này không hoạt động trên iOS 8.4.1. Ngoài ra phiên bản trên Android sau 2 năm cũng chỉ có gần 1000 lượt tải.

Ứng dụng Vinasun

Xuất hiện trên App Store từ tháng 6 năm nay, đây là ứng dụng chính thức tiếp theo của một hãng taxi trong nước. Từ khi thử nghiệm ở thành phố Đà Nẵng, đến nay ứng dụng Vinasun đã có mặt ở hầu hết các địa phương Vinasun hoạt động. Rất nhiều người dùng đánh giá cao ứng dụng này ở mức độ tiện dụng cũng như tốc độ dịch vụ.

[caption id="attachment_6421" align="aligncenter" width="700"]Ứng dụng Vinasun hiển thị vị trí của xe gần khu vực Ứng dụng Vinasun hiển thị vị trí của xe gần khu vực[/caption]

Vinasun cho phép hiển thị thông tin của xe, ước lượng cước phí trước khí đi. Bên cạnh đó đồng hồ của xe được đồng bộ trực tiếp với điện thoại khách hàng. Thế nhưng các chức năng này lại được bố trí khá sâu bên trong màn hình đặt xe.

Ngoài ra ứng dụng cũng chưa tích hợp các giải pháp thanh toán trước chuyến đi. Như vậy những điều này sẽ làm giảm sức hấp dẫn của ứng dụng, có thể kéo theo việc sẽ ít khách hàng từ di động chọn đi xe của hãng hơn.

Open99 của Mai Linh

Mặc dù đến giữa tháng 8, ứng dụng này mới xuất hiện phiên bản đầu tiên trên App Store nhưng có lẽ vì ra mắt sau cùng và được phát triển cùng một công ty công nghệ nên ứng dụng này hiện nay đang có nhiều chức năng nhất.

[caption id="attachment_6418" align="aligncenter" width="463"]Open99 cho cảm giác giống Uber Open99 cho cảm giác giống Uber[/caption]

Open99 đang có đầy đủ những chức năng mà các phần mềm nước ngoài có như liên hệ tài xế trực tiếp, đánh giá lái xe, tích hợp thanh toán ngay trong ứng dụng. Những điều này đã rất quen thuộc với khách hàng của Uber.

Tương tự Vinasun, Open99 cũng cho phép gọi điện thoại cho tổng đài ngay từ ứng dụng. Điểm đặc biệt là ứng dụng cho phép ước lượng được khoản tiền cho việc di chuyển.

Tuy nhiên do bản đồ chưa thể phân biệt được các đường một chiều ô tô hoặc cấm taxi tại các thành phố lớn, lái xe sẽ phải chọn tuyến đường khác nên việc ước lượng giá cước cũng phần nào bị sai lệch. Điều này cũng hay xảy ra đối với các phần mềm quốc tế.

Hiện nay các ứng dụng của các hãng taxi đã gần như tương đương với các ứng dụng nước ngoài. Thế nhưng khi nhìn vào lượt tải của các ứng dụng có thể thấy con số này là rất nhỏ so với lượng người sử dụng điện thoại thông minh trong nước.

Bên cạnh đó là những chương trình ưu đãi liên tục của các ứng dụng nước ngoài đã kéo khách hàng rời xa những hãng taxi trong nước.

Do vậy, bên cạnh việc có những ứng dụng để phù hợp với xu thế khách hàng hiện đại, các hãng taxi cần có những thay đổi mạnh hơn nữa về dịch vụ để có thể cạnh tranh tốt với những dịch vụ nước ngoài.

Theo Bizlive

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video