Ứng dụng gọi xe Kakao Hàn Quốc sẽ bắt tay với Grab để vào thị trường Việt Nam?

The Investor cho biết Kakao Mobility, công ty di động của gã khổng lồ Kakao, và Grab hôm 2/10, đã xác nhận rằng đang cân nhắc về cơ hội hợp tác tại Việt Nam.

Ứng dụng gọi xe Kakao Hàn Quốc sẽ bắt tay với Grab để vào thị trường Việt Nam?

The Investor cho biết Kakao Mobility, công ty di động của gã khổng lồ Kakao, và Grab hôm 2/10, đã xác nhận rằng đang cân nhắc về cơ hội hợp tác tại Việt Nam.

Sự hợp tác sẽ thông qua Splyt Technologies, một công ty khởi nghiệp có trụ sở ở London mà Grab đã đầu tư 8 triệu USD hồi tháng 6 năm nay. Splyt là nền tảng cung cấp dịch vụ gọi xe cho người tiêu dùng quốc tế.

Mục tiêu của sự hợp tác nhằm hướng đến lượng người Hàn Quốc đến thăm Việt Nam – điểm đến phổ biến của người dân nước này.

Nói với The Investor, người phát ngôn của Kakao Mobility cho biết họ đang thảo luận với Grab và Splyt để ra mắt một dịch vụ tại Việt Nam. "Khi đến thăm Việt Nam, người Hàn có thể sử dụng các dịch vụ của Grab hoặc đi chung xe qua ứng dụng Kakao T. Tuy nhiên, chúng tôi không chắc chắn dịch vụ nào sẽ có trước", người này nói.

Việt Nam có thể là điểm đến đầu tiên của Kakao T, trong khi Grab đã có mặt tại 8 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Thái Lan và Indonesia.

Tuy nhiên, cả Grab và Kakao Mobility đều khẳng định dịch vụ của Grab không nằm trong nội dung thảo luận.

Nếu thành công, sự hiện diện của Kakao sẽ đánh dấu lần mở rộng ra nước ngoài lần thứ 2 sau khi đơn vị này ký hợp tác với Japan Taxi năm 2018 để triển khai dịch vụ gọi xe tại thị trường Nhật Bản.

Kakao T là một nền tảng gọi xe hàng đầu tại Hàn Quốc, xử lý trung bình 1,5 triệu cuộc gọi mõi ngày cho dịch vụ gọi xe taxi.

Theo Trí thức trẻ

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video