Uber, Grab và taxi truyền thống: Ai có giá cước rẻ nhất?

Singapore và Việt Nam là hai nước có cước phí đi taxi đắt đỏ nhất Đông Nam Á.

taxi-truyen-thong

Công ty iPrice mới đây đã đưa ra nghiên cứu về cước phí di chuyển giữa hai ứng dụng taxi phổ biến và các hãng taxi địa phương tại Đông Nam Á.

Theo đó, với quãng đường di chuyển ngắn (5 km), các ứng dụng taxi có giá cước khá rẻ so với các hãng taxi truyền thống.

Tại Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, giá cước Uber rẻ hơn so với Grab và taxi truyền thống. Trong khi ở Malaysia, Philippines và Singapore, Uber đang dẫn đầu về mức cước rẻ.

Singapore và Việt Nam là hai nước có cước phí đi taxi đắt nhất tại Đông Nam Á. Theo đó, để đi 5 km taxi, người dân tại hai nước này có thể phải trả mức phí cao nhất lần lượt là 7 USD và 3,5 USD. Trong khi cùng quãng đường, Indonesia có mức cước rẻ nhất, chỉ 1,5 USD.

[caption id="attachment_43785" align="aligncenter" width="600"]Giá cước Uber, Grab và taxi truyền thống tại các nước Đông Nam Á. Nguồn: iPrice Giá cước Uber, Grab và taxi truyền thống tại các nước Đông Nam Á. Nguồn: iPrice[/caption]

Với quãng đường dài hơn (20 km), iPrice cho biết giá cước của Uber rẻ nhất trong ba loại hình taxi ở các nước Indonesia (4,6 USD), Malaysia (5,1 USD), Thái Lan (4,5 USD) và Việt Nam (7,6 USD). Còn tại Philippines và Singapore, giá Grab rẻ hơn hai loại hình còn lại, lần lượt ở mức 5,7 USD và 11,6 USD.

Thái Lan là nước có cước đi 20 km rẻ nhất với 4,5 USD, còn đắt nhất là tại Singapore khi chi phí lên tới 16,2 USD.

Theo iPrice, dữ liệu về giá cước này bao gồm cả sự chênh lệch giữa các yếu tố về giá như giá cước cố định, cước phí theo khoảng cách, thời gian... Thời gian ước tính cho quãng đường di chuyển dựa trên thời gian lái xe trung bình của 5 lộ trình ngoài giờ cao điểm tại các thành phố chính của mỗi quốc gia. Không có bất kỳ phụ thu hoặc giảm giá nào được xem xét trong dữ liệu phân tích.

Theo iPrice
Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video