Tỷ phú Hong Kong nhảy vào bán lẻ mỹ phẩm ở Việt Nam

Chuỗi bán lẻ Watsons của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành chính thức nhảy vào tranh thị phần bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam.

Sau nhiều lần úp mở thông tin, mới đây, chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Watsons của Hong Kong đã chính thức xác nhận việc mở cửa hàng tại Việt Nam. Theo Insider Retail, điểm kinh doanh đầu tiên của chuỗi sẽ ra mắt vào tuần này.

Động thái của Watsons được đánh giá là chính thức nhảy vào thị trường bán lẻ mỹ phẩm, thách thức các thương hiệu khác đang khai thác ở mảng này tại Việt Nam.

Ty phu Hong Kong nhay vao ban le my pham o Viet Nam hinh anh 1
Cửa hàng đầu tiên của Watsons đặt tại tầng trệt tòa nhà Bitexco (TP.HCM) và hiện vẫn chưa lộ diện
bên trong. Ảnh: P.M.


Hiện thương hiệu mỹ phẩm Watsons đã lập một fanpage riêng trên mạng xã hội dành cho thị trường Việt Nam. Trước đó, trên LinkedIn, hãng cũng đã đăng thông tin tuyển dụng nhân viên bán hàng tại điểm kinh doanh đầu tiên này tại thị trường Việt Nam.

Theo tìm hiểu, cửa hàng đầu tiên của ông lớn mỹ phẩm đến từ Hong Kong này đặt tại tòa nhà cao 68 tầng giữa trung tâm TP.HCM - Bitexco, và sẽ khai trương vào ngày 17/1 tới.

Ghi nhận của Zing.vn, điểm kinh doanh đầu tiên này của Watsons khá nổi bật khi chiếm một diện tích lớn tại tầng trệt của Bitexco. Đồng thời, khi di chuyển trên trục đường Ngô Đức Kế đi qua tòa nhà có thể nhìn thấy rõ cửa hàng.

Hiện phía ngoài Watsons vẫn còn được che chắn bởi những tấm background lớn, nhiều màu sắc dành cho giới trẻ check-in và không thể thấy được sự chuẩn bị bên trong. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, hiện các quầy hàng, khu vực trưng bày và bán sản phẩm bên trong của Watsons đã cơ bản hoàn tất.

Ngoài ra, trên các trang cộng đồng, thương hiệu này cũng đã sử dụng hình ảnh của một số người nổi tiếng tại Việt Nam đang là người mẫu, người có nhiều ảnh hưởng như Phí Phương Anh, Chloe Nguyễn, An Phương để quảng bá hình ảnh đến giới trẻ.

AS Watsons Group là một trong những chuỗi bán lẻ về mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới, thuộc Tập đoàn CK Hutchison Holdings Limited của tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành.

Chuỗi mỹ phẩm này được thành lập năm 1841, hiện có khoảng 6.800 cửa hàng tại 12 thị trường ở châu Á và châu Âu như Hong Kong, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ… Ngoài ra, chuỗi cũng sở hữu 14.500 cửa hàng chuyên kinh doanh bán lẻ mỹ phẩm và tạp hóa khác như Superdrug, Watson’s Wine… tại 24 thị trường.

Mới đây, Watsons cũng khai trương một cửa hàng thứ 500 tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Và với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, chuỗi này sẽ chính thức xâm nhập thị trường Việt Nam.

Ty phu Hong Kong nhay vao ban le my pham o Viet Nam hinh anh 2
Theo Insider Retail, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Watsons khi nhảy vào thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại
Việt Nam là The Guardian. Ảnh: T.G.


Theo đánh giá của Insider Retail, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Watsons khi nhảy vào thị trường bán lẻ mỹ phẩm tại Việt Nam là một chuỗi cũng có nguồn gốc đến từ Hong Kong - The Guardian.

Thuộc sở hữu của Dairy Farm International, chuỗi The Guardian cũng chọn TP.HCM là nơi đặt cửa hàng đầu tiên vào năm 2011. Sau gần 10 năm kinh doanh, hiện chuỗi này đã có khoảng 60 cửa hàng tại 4 thành phố lớn ở Việt Nam.

Trao đổi với PV, giám đốc marketing của một chuỗi mỹ phẩm nổi tiếng nhận định thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện có tốc độ tăng trưởng ấn tượng ở các kênh, trung bình khoảng 14%.

Theo vị này, các kênh phân phối mỹ phẩm trong nước khá đa dạng từ truyền thống đến hiện đại. Trong đó, thay vì mua ở chợ truyền thống, sạp mỹ phẩm, hiện người tiêu dùng, đặc biệt là khách hàng trẻ có xu hướng chọn các kênh là cửa hàng mỹ phẩm chuyên dụng, kênh nhà thuốc để mua sản phẩm làm đẹp nhiều hơn.

Theo Phúc Minh
Zing

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video