Tung chiến dịch quảng bá du lịch “TP HCM chào đón bạn”

Chương trình "TP HCM chào đón bạn" sẽ diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện từ tháng 3 đến tháng 9-2022 gồm Lễ hội Áo dài TP HCM, Ngày hội Du lịch TP HCM, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM...

Chiều 8-4, Lễ phát động chương trình "TP HCM Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City" đã được tổ chức.

Chương trình có sự tham dự của gần 200 đại biểu là lãnh đạo UBND TP HCM, Tổng cục Du lịch, đại diện các sở, ban, ngành, thành phố Thủ Đức, 21 quận, huyện, các đoàn thể và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.

Đặc biệt, lễ phát động còn có sự tham dự, tương tác trao đổi thông tin về quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh Việt Nam và TP HCM của hơn 50 cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại TP HCM và hơn 10 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Úc, Bulgaria, Nam Phi, Israel, Slovenia, Slovakia, Kuwait, Saudi Arabia…

Tung chiến dịch quảng bá du lịch “TP HCM chào đón bạn” - Ảnh 1.

TP HCM chính thức phát động chương trình quảng bá du lịch "TP HCM chào đón bạn"

Theo Sở Du lịch TP HCM, chiến dịch truyền thông nhằm truyền tải hình ảnh về TP HCM - điểm đến du lịch an toàn - hấp dẫn - thân thiện và ngành du lịch thành phố kêu gọi sự hưởng ứng tích cực của các sở, ngành, quận, huyện, đoàn thể, doanh nghiệp và mọi công dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn.

Về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch TP HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết sẽ nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách du lịch trên địa bàn khi doanh nghiệp cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị và nâng cao tay nghề của đội ngũ nhân viên phục vụ du lịch… Những giải pháp này nhằm bảo đảm an toàn, chất lượng dịch vụ, sản phẩm; khẳng định thương hiệu du lịch TP HCM.

Tung chiến dịch quảng bá du lịch “TP HCM chào đón bạn” - Ảnh 2.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, hiệp hội du lịch... cùng ký kết triển khai Chương trình du lịch MICE TP HCM. Ảnh: Tấn Thạnh

Đồng thời, ngành du lịch thành phố cũng sẽ nâng cao chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng của TP HCM; xây dựng sản phẩm du lịch, tour tuyến mới hấp dẫn…

Phát biểu tại lễ phát động, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, nhấn mạnh mở cửa lại hoàn toàn hoạt động du lịch và đón du khách trở lại, đặc biệt là du khách quốc tế, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách không chỉ của ngành du lịch mà còn là sự quan tâm của thành phố trong năm nay.

Tung chiến dịch quảng bá du lịch “TP HCM chào đón bạn” - Ảnh 3.

Lễ phát động thu hút sự tham gia của gần 200 đại biểu tham dự dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ảnh: Tấn Thạnh

"Để chương trình mang lại hiệu quả cao nhất, TP HCM rất mong nhận được sự hỗ trợ phối hợp của cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan ngoại giao các nước trên địa bàn trong công tác quảng bá, xúc tiến để thu hút khách du lịch từ các thị trường nước ngoài. Đồng thời, hỗ trợ thông tin về nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch các quốc gia nhằm giúp ngành du lịch TP HCM xây dựng sản phẩm và chiến lược truyền thông phù hợp cho từng thị trường" – ông Dương Anh Đức nói.

Tung chiến dịch quảng bá du lịch “TP HCM chào đón bạn” - Ảnh 4.

Trong buổi sáng 8-4, TP HCM đã đón đoàn khách du lịch quốc tế 130 khách có quốc tịch từ Mỹ tới tham quan, trải nghiệm. Ảnh: Tấn Thạnh

Chương trình "TP HCM chào đón bạn" sẽ diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện từ tháng 3 đến tháng 9-2022 gồm Lễ hội Áo dài TP HCM; Ngày hội Du lịch TP HCM; Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM (ITE HCMC 2022); Lễ hội Ẩm thực TP HCM; Giải Marathon Quốc tế TP HCM…

Ngoài ra còn nhiều sự kiện hấp dẫn khác do Sở Du lịch phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến TP HCM như: Lễ hội Tết Việt, Liên hoan Lân Sư Rồng, Lễ hội Trái cây Nam bộ, Festival Hoa lan, Tinh hoa Gạo Việt; Tinh hoa Nông sản Việt; Lễ hội Bánh mì Sài Gòn.

Ký kết triển khai Chương trình du lịch MICE TP HCM

Tại lễ phát động, Sở Du lịch TP HCM cùng với Cục quản lý xuất nhập cảnh, Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Công an TP HCM, Sở Văn hóa Thể thao, Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông, Lực lượng Thanh niên xung phong và Hiệp hội Du lịch đã ký kết Kế hoạch liên tịch triển khai Chương trình Du lịch MICE TP HCM (du lịch kết hợp hội nghị) giai đoạn 2022-2025.

Hoạt động ký kết nhằm thống nhất thực hiện các nội dung trọng tâm như xây dựng và ban hành "Chính sách Du lịch MICE TP HCM"; xây dựng các chương trình tour tham quan TP HCM; thành lập Tổ công tác Du lịch MICE TP HCM…

Theo Thái Phương (Người lao động)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video