Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam. Tuần phim ASEAN 2022 sẽ do Cục Điện ảnh phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch Tài chính, Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM thực hiện.

Tuần phim dự kiến kéo dài 6 ngày, vào giữa quý II tại 3 TP: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN mà Việt Nam là nước thành viên. Tuần phim không chỉ là nơi giao lưu, giới thiệu những bộ phim hay trong khối ASEAN mà còn kết nối văn hóa, hướng đến việc chung sức từ các nền điện ảnh trong khu vực, góp phần xây dựng một cộng đồng hòa bình, ổn định và năng động.

Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Trung tâm Chiếu phim quốc gia, nơi thường diễn ra các tuần phim hợp tác quốc tế. (Ảnh do Cục Điện ảnh cung cấp)

Tuần phim ASEAN 2022 sẽ giới thiệu những tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh từ các quốc gia thành viên ASEAN. Các phim được chiếu đều mang tiêu chí tôn vinh giá trị nghệ thuật, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, phim sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả.

Theo Người lao động

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video