Tụ điểm ăn chơi đắc địa ở Singapore đóng cửa vĩnh viễn sau 86 năm

1939 Singapore, tổ hợp nhà hàng quán bar nổi tiếng, sẽ đóng cửa, nối dài danh sách địa chỉ ăn uống dừng hoạt động tại thành phố đắt đỏ thứ hai thế giới.

Lý do địa chỉ này đóng cửa chưa được công bố.

“1939 không chỉ là một quán bar, một căn bếp hay một sân thượng. Đó là nơi lưu giữ kỷ niệm, nơi thưởng thức những chiếc burger ngon lành, cụng ly cocktail ăn mừng và vô vàn đêm không thể nào quên - tất cả là nhờ các bạn”, địa điểm này viết trong lời chia tay đăng trên Instagram.

Cơ sở này đang khuyến khích thực khách đến thăm trong những ngày cuối cùng, đồng thời nhắn nhủ: “Cảm ơn bạn đã là một phần trong câu chuyện của chúng tôi. Hãy cùng biến tháng cuối này trở thành huyền thoại”.


Tổ hợp ăn uống đắc địa gồm bốn khu vực riêng biệt: Three Buns ở tầng trệt, The Restaurant ở tầng hai, quán cocktail Studio 1939 ở tầng ba, và The Rooftop Bar trên sân thượng. Ảnh: 1939 Singapore

1939 Singapore nằm tại số 36 đường Keong Saik. Đường Keong Saik nằm trong Chinatown, thuộc khu vực trung tâm Singapore. Đây là nơi có giá trị văn hóa và lịch sử cao, được biết đến với các cửa hàng kiểu shophouse cổ kính, hấp dẫn khách quốc tế cũng như người địa phương yêu thích ẩm thực và cuộc sống về đêm.

Tòa nhà này là một địa điểm ẩm thực đa khái niệm nằm trong một tòa nhà shophouse mang phong cách Art Deco được xây dựng vào năm 1939. Ban đầu, Tong Ah Eating House, một quán cà phê nổi tiếng, tọa lạc tại đây, phục vụ các món ăn truyền thống của Singapore từ năm 1939 đến năm 2013.

Năm 2014, không gian này được chuyển đổi thành Potato Head Singapore, một nhà hàng và quán bar đa tầng do tập đoàn PTT Family từ Bali điều hành. Potato Head nổi bật với thiết kế nội thất độc đáo của nghệ sĩ người Australia David Bromley, bao gồm quán burger Three Buns ở tầng trệt, quán cocktail Studio 1939 ở tầng ba và quán bar trên sân thượng.

Vào tháng 11.2024, địa điểm này được đổi thương hiệu thành 1939 Singapore, nhằm tôn vinh di sản lịch sử của tòa nhà. Với tên gọi mới, 1939 tiếp tục duy trì bốn khu vực ẩm thực và giải trí: Three Buns ở tầng một, The Restaurant ở tầng hai, Studio 1939 cocktail bar ở tầng ba và The Rooftop Bar trên tầng thượng.

Tuy nhiên, sau chưa đầy một năm hoạt động dưới thương hiệu mới, 1939 Singapore chính thức đóng cửa vào ngày 31.5 tới.

Ngành ẩm thực Singapore đã chứng kiến làn sóng đóng cửa của hàng loạt địa chỉ ăn uống trong năm qua, từ các quầy hàng ăn bình dân đến các nhà hàng đạt sao Michelin.

Theo Reuters, chi phí vận hành gia tăng và chi tiêu tiêu dùng suy giảm là hai nguyên nhân chính.

Dữ liệu từ Chính phủ Singapore cho thấy số lượng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ngừng hoạt động trung bình là 307 mỗi tháng trong năm 2025, tăng so với 254 vào năm 2024 và khoảng 230 trong các năm 2023 và 2022.

Theo khảo sát Chi phí Sinh hoạt do công ty tư vấn Mỹ Mercer công bố năm ngoái, Singapore được xếp là thành phố đắt đỏ thứ hai thế giới đối với người nước ngoài, chỉ sau Hong Kong (Trung Quốc).

Theo Báo Lao Động

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video