Từ 1/6 phạt tới 70 triệu nếu quảng cáo thuốc lá, rượu có độ cồn trên 15 độ

Theo Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, từ ngày 01/6/2021 sẽ tăng mạnh mức xử phạt đối với hành vi quảng cáo thuốc lá, rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên,

Cụ thể, tại khoản 1 Điều 33 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, phạt tiền từ 50 đến 70 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây và Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/6/2021.

- Quảng cáo thuốc lá;

- Quảng cáo rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên;

- Quảng cáo sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi; thức ăn bổ sung dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo;

- Quảng cáo thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc; thuốc không còn thời hạn đăng ký lưu hành;

- Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác.

Hiện hành, theo khoản 1 Điều 50 Nghị định 158/2013/NĐ-CP các hành vi vi phạm nêu trên bị phạt tiền từ 40 đến 50 triệu đồng.

Như vậy, từ ngày 01/6/2021, phạt tới 70 triệu đồng đối với hành vi quảng cáo thuốc lá, rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên,... (tăng mạnh so với mức phạt hiện hành tối đa 50 triệu đồng).

Nghị định 38 vẫn giữ nguyên mức phạt tiền từ 70 - 100 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

- Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định;

- Quảng cáo các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục;

- Quảng cáo súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại

Bộ Công Thương hiện đang lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Thông tư Quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.

Kiên quyết ngăn chặn nạn “bảo kê” hàng giả

Tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, khi thảo luận vấn nạn hàng giả, hàng nhái, thực phẩm bẩn, Bộ trưởng Bộ Công Thương nêu lên một vấn đề nhức nhối: Tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạp một phần do có một bộ phận cán bộ biến chất tiếp tay cho các vi phạm. Đã có không ít cán bộ trong một số ngành, lĩnh vực được trao trách nhiệm nhưng thoái hóa, biến chất, đồng lõa để hàng giả, hàng kém chất lượng... tràn lan trên thị trường.

Thực phẩm an toàn và đạo đức kinh doanh

Không có lĩnh vực nào mà đạo đức kinh doanh thể hiện rõ, cụ thể nhất ngay trong sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp như thực phẩm. Bởi thực phẩm gắn với đời sống, sức khỏe con người mỗi ngày.

Video