Trứng gà, mì gói… có thể trở thành sản phẩm chủ lực của TP HCM

Trứng gà, mì ăn liền, nước uống đóng lon, sữa, xúc xích và lạp xưởng có khả năng đáp ứng tiêu chí trở thành sản phẩm chủ lực của TP HCM.

Theo Sở Công Thương TP HCM, 7 tháng đầu năm, chế biến lương thực, thực phẩm, đồ uống của TP chiếm tỷ trọng khoảng 18,5% giá trị sản xuất toàn ngành; chỉ số sản xuất ước tăng 7,51% (cùng kỳ tăng 5,69%).

Trong đó, sản xuất chế biến thực phẩm tăng 8,76% (cùng kỳ tăng 9,69%), sản xuất đồ uống tăng 5,34% (cùng kỳ tăng 3,22%). Sản lượng một số sản phẩm chủ yếu cũng ghi nhận tăng: sữa đạt 60.780 tấn, tăng 6,93% so với cùng kỳ năm 2017; bia chai, lon đạt 921,76 triệu lít, tăng 5,64%...

[caption id="attachment_102922" align="aligncenter" width="540"] Mì ăn liền có thể được chọn làm sản phẩm chủ lực của TP HCM thời gian tới.[/caption]

Theo Sở Công Thương, tại Hội thảo Xây dựng Chương trình sản phẩm công nghiệp chủ lực TP HCM diễn ra gần đây, các chuyên gia cho rằng một số sản phẩm của ngành chế biến lương thực thực phẩm có khả năng đáp ứng các tiêu chí trở thành sản phẩm chủ lực của TP như trứng gà, mì ăn liền, nước uống đóng lon, sữa, xúc xích và lạp xưởng.

Báo cáo của Sở Công Thương cũng chỉ rõ ngành thực phẩm đồ uống vẫn là mục tiêu của các nhà đầu tư bởi tốc độ tăng trưởng và nhu cầu tiêu dùng cao của thị trường. Trong 10 năm trở lại đây, chi tiêu đời sống bình quân đầu người một tháng (theo giá thực tế) của người dân thành phố về thực phẩm và đồ uống tăng bình quân 12,98%/năm. 7 tháng đầu năm 2018, doanh thu bán lẻ nhóm hàng lương thực, thực phẩm ước đạt 66.744 tỉ đồng, tăng 13,7% so cùng kỳ và chiếm 17,46% doanh thu bán lẻ hàng hóa.

Mặc dù sản lượng tăng so cùng kỳ nhưng Sở Công Thương dự báo trong thời gian tới, ngành chế biến thực phẩm và đồ uống của TP có thể gặp một số khó khăn do tăng thuế tiêu thụ đặc biệt gây áp lực tăng giá bán, tình trạng hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp...

Theo T.Nhân Người lao động

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video