Trung bình cư dân TP.HCM chi gần 270.000 đồng mỗi tháng để ăn vặt

Số tiền này được tiêu nhiều nhất cho các loại bánh kẹo, mì ăn liền, xúc xích, nước uống dinh dưỡng và những sản phẩm không cồn khác khi người dân TP.HCM ra khỏi nhà.

Báo cáo về hành vi tiêu dùng ngoài nhà do công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy tần suất thực hiện các giao dịch này của những cư dân TP.HCM cao hơn nhiều so với việc mua hàng để chi tiêu trong gia đình. Cụ thể, mỗi tháng họ bước vào các kênh bán lẻ để mua sắm từ 8-9 lần, và trung bình mỗi người dành khoảng gần 270.000 đồng cho thực phẩm và đồ uống tiện lợi. Dù tần suất giao dịch cao hơn, mức chi tiêu chỉ bằng một nửa so với mua hàng tiêu dùng gia đình. “Các loại thực phẩm tiện lợi, ăn vặt như bánh snack, đậu phộng, mì ăn liền, xúc xích, bánh kẹo được người tiêu dùng mua nhiều nhất khi đi ra khỏi nhà. Họ cũng thường chọn nước uống dinh dưỡng nhiều hơn là bia và các thức uống có cồn khác”, đại diện Kantar cho hay.
[caption id="attachment_116027" align="aligncenter" width="660"] 45% người Sài Gòn chọn các quán cà phê, trà để chi tiêu bên ngoài. Ảnh: Liêu Lãm.[/caption]

Nghiên cứu cũng cho thấy các cửa hàng cà phê và trà tại TP.HCM là những nơi thường xuyên lui tới nhất của người dân thành phố mỗi khi đi ra ngoài. Cụ thể, có đến 45% người chọn đến các địa điểm này để ăn uống, trò chuyện, tập trung nhiều nhất vào nhóm từ 30-39 tuổi.

Xếp sau những quán cà phê và trà này là cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, siêu thị, trung tâm thương mại và các kênh bán lẻ truyền thống như chợ, hàng quán. Ngoài ra, một hình thức gần đây xuất hiện và được giới trẻ sử dụng nhiều nhất đó chính là giao hàng và nhận ngay tại nhà.

Hành vi mua sắm bên ngoài cũng có sự phân hóa rõ rệt theo giới tính. Theo đó, nhóm khách hàng nữ thường tiêu tiền nhiều nhất cho trà sữa thì cánh nam giới và nhóm thượng lưu vẫn quen la cà những quán cà phê tại TP.HCM.

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cũng cho biết những người trẻ Việt thường “trốn” vào các cửa hàng tiện lợi để ăn bánh snack, ăn vặt bất kể ngày đêm.

“Bánh snack, mì ly ăn liền và lẩu là top 3 món ăn phổ biến được gọi. Mì ly ăn liền được ăn phổ biến vào giờ trưa hoặc ăn tối, trong khi đó, snack được mua ăn không kể thời gian nào trong ngày”, kết quả nghiên cứu của đơn vị này chỉ ra.

Sau bánh snack, giới trẻ sẽ săn lùng mì ly ăn liền, lẩu ăn liền tại các cửa hàng tiện lợi. Ngoài ra, khảo sát cũng thấy rằng danh sách món ăn tại các kênh này rất đa dạng, gồm mì chế biến sẵn, tráng miệng, trái cây…

Chiếm 80% khách hàng của các hệ thống cửa hàng tiện lợi đang có trên thị trường là nhóm những người tiêu dùng trẻ từ 16-29 tuổi. Đây cũng là nhóm khách hàng thường xuyên sử dụng khu vực ăn uống nhất của các kênh bán lẻ hiện đại.

Theo Zing

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video