Triệu hồi ba dòng xe C-Class, E-Class và GLC của Mercedes-Benz Việt Nam

Cục Đăng Kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi liên tiếp trên ba dòng xe C-Class, E-Class và GLC của MBV và Hino Motors Việt Nam triệu hồi 16 xe Model Hino 500 Series để sửa lỗi động cơ.

Cụ thể, Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã phát đi liên tiếp 2 thông báo triệu hồi về các dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV). Đầu tiên là việc triệu hồi 384 chiếc Mercedes-Benz E-Class bao gồm: E 200, E 250 và E 300 được sản xuất từ tháng 8/2016 cho đến tháng 4/2017. Theo các văn bản của Cục ĐKVN, các chức năng khóa của dây an toàn phía sau không bị lỗi trong các hoạt động lái xe bình thường nhưng do tỷ lệ pha trộn hỗn hợp trong một số ngòi nổ của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất.

Vì vậy, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng. Với lỗi này những chiếc xe được triệu hồi sẽ được thay thế cụm dây đai an toàn cho hàng ghế sau bao gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ.

Thông báo triệu hồi tiếp theo là việc mở rộng đợt triệu hồi do lỗi cầu chì trước đây đối với hàng loạt dòng xe của MBV là C 200, C 250, C 300, E 300 và GLC 250, GLC 300. Đây là lỗi khá nguy hiểm có nguy cơ gây cháy xe nếu các khách hàng thao tác không chuẩn. Số lượng triệu hồi do lỗi cầu chì lần này là 3.624 xe, lớn hơn rất nhiều con số hơn 1.000 xe lần đầu tiên.

Trước đó, đại diện Phòng Chất lượng xe cơ giới - VAQ (Cục ĐKVN) cũng khuyến cáo những khách hàng đang sở hữu xe Mercedes-Benz nằm trong diện triệu hồi kể trên: "Để bảo đảm an toàn phương tiện, người sở hữu, sử dụng xe Mercedes cần tuyệt đối không cố gắng đề nổ xe nhiều lần khiến dòng điện cường độ cao vượt quá giới hạn chịu đựng của bộ khởi động làm quá nhiệt dẫn tới nguy cơ cháy xe".

Triệu hồi 16 xe Model Hino 500 Series để sửa lỗi động cơ.

[caption id="attachment_90613" align="aligncenter" width="640"] Hino Motors Việt Nam triệu hồi 16 xe Model Hino 500 Series để sửa lỗi động cơ. Nguồn: Cục Đăng kiểm Việt Nam.[/caption]

Sáng 17/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam phát đi thông báo về việc triệu hồi 16 xe Hino Model 500 Series, được sản xuất từ 29/9 – 9/10/2017 do lỗi liên quan đến động cơ. Hãng Hino Motors Việt Nam sẽ thực hiện triệu hồi dòng xe này để kiểm tra, và xiết lại lực xiết đai ốc hãm vít điều chỉnh khe hở su páp động cơ trên xe Hino.

Trên những xe nằm trong diện triệu hồi, đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp có tác dụng khóa chặt cơ cấu điều chỉnh xu páp, giúp đảm bảo khe hở giữa con đội và xu páp luôn giữ ở giá trị tiêu chuẩn ban đầu. Khi lực xiết của đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp không đảm bảo tiêu chuẩn, khe hở giữa xu páp và con đội sẽ tăng lên trong quá trình động cơ làm việc, làm cho xu páp đóng mở không đảm bảo chu trình, do đó công suất động cơ sẽ giảm, tăng tiêu hao nhiên liệu, phát sinh tiếng gõ bên trong động cơ. Trường hợp xấu đai ốc có thể bị văng ra ngoài, rơi vào các bộ phận khác bên trong động cơ và làm hư hỏng động cơ.

Chương trình triệu hồi của Hino sẽ kéo dài từ 12/4 – 11/7/2018 tại các đại lý ủy quyền của Hino Motors Việt Nam trên toàn quốc. Tại đây, các xe sẽ được được kiểm tra, điều chỉnh và căn xiết chặt lại đai ốc hãm vít điều chỉnh xu páp với thời gian dự kiến khoảng 2h/ xe.

Theo Nhịp sống kinh tế

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video