Triệu hồi 20 xe sang Lexus tại Việt Nam

Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi đều được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian 28/11/2015 đến ngày 13/6/2016.

Lexus Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 20 xe chiếc xe thể thao đa dụng RX thế hệ mới tại thị trường Việt Nam. Trong đó, bao gồm 17 xe Lexus RX350 sản xuất từ 28/11/2015 - 16/2/2016 và 3 chiếc Lexus RX turbo 200t sản xuất từ 28/11/2015 - 13/6/2016.

Nguyên nhân cuộc triệu hồi là do khi xe đỗ và không sử dụng trong một thời gian, bề mặt túi khí hành khách phía trước bị phồng cục bộ. Theo đó, túi khí hành khách phía trước trên các xe Lexus RX turbo 200t và RX350 được trang bị cụm bơm khí kiểu “hybrid”, chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt. Đĩa chặn trong cụm bơm khí có tác dụng ngăn không cho khí nén thoát ra ngoài buồng đốt.

Trên các xe nằm trong dài ảnh hưởng, đĩa chặn này có thể được hàn/lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước. Việc gây phòng cục bộ túi khí này có thể làm giảm chức năng bảo vệ hành khách của túi khí khi túi khí nổ.

[caption id="attachment_39742" align="aligncenter" width="700"]Ảnh minh họa Ảnh minh họa[/caption]

Các xe triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách phía trước. Dự kiến thời gian kiểm tra là 4 giờ/xe, bắt đầu từ ngày 4/11/2016.

Đây là chiến dịch nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau. Đối với những xe Lexus RX turbo 200t và RX350 nhập khẩu không chính hãng (không được nhập khẩu và phân phối bởi TMV) cũng sẽ được kiểm tra, xác nhận thông tin từ hãng và tiến hành kiểm tra, thay thế cụm túi khí hành khách miễn phí cho chủ sở hữu.

Ngoài mẫu xe Lexus RX350 và Lexus turbo 200t đã nêu ở trên, các mẫu xe khác được sản xuất và phân phối bởi TMV đều không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chương trình triệu hồi này.

Theo NDH

 
Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video