Traveloka đồng hành cùng Kiên Giang quảng bá du lịch

Traveloka với tỉnh Kiên Giang thực hiện quảng bá du lịch với chủ đề "Live Fully – Sống Trọn Vẹn" lan tỏa thông điệp Phú Quốc chào đón du khách.

Du lịch chuẩn bị chuyển mình sau dịch

Du lịch là một trong những ngành chịu nhiều tác động nhiều nhất bởi Covid-19. Tuân thủ theo kế hoạch phòng chống dịch, một số địa phương buộc phải thực hiện giãn cách, các chính sách kích cầu cùng các hoạt động du lịch đều phải tạm dừng.

Dịch bệnh đã khiến tổng lượng du khách quốc tế và nội địa đều sụt giảm nghiêm trọng. Tính chung trong 5 tháng đầu năm, doanh du du lịch lữ hành đã giảm đến 48,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó lượng khách quốc tế giảm đến 97,8%.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát cùng với chiến lược tiêm vaccine thần tốc. Các lệnh giãn cách được nới rộng hoặc điều chỉnh ở nhiều địa phương. Hoạt động kinh tế, trong đó có du lịch đang dần trở lại với mục tiêu phục hồi hiệu quả sau dịch, thích ứng với trạng thái bình thường mới.

Nằm trong kế hoạch thu hút khách quốc tế trở lại sau dịch, việc áp dụng hộ chiếu vaccine được ưu tiên thực hiện. Phú Quốc - Đảo Ngọc xinh đẹp là địa điểm áp dụng chào đón khách du lịch quốc tế trở lại.

Phú Quốc dự kiến mở cửa đón khách quốc tế vào 20/11.

Phú Quốc dự kiến mở cửa đón khách quốc tế vào 20/11.

Kiên Giang lên kế hoạch mở cửa Phú Quốc đón khách quốc tế

Ngày 21/10 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang ban hành Kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế sử dụng hộ chiếu vaccine. Kế hoạch dự kiến triển khai trong 6 tháng, chia làm 2 giai đoạn, ngay sau khi người dân tại Phú Quốc được tiêm đủ liều vaccine.

Đối tượng khách du lịch quốc tế được lựa chọn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh như châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, châu Úc...

Hành khách đến Phú Quốc cần có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine, được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận; hoặc có chứng nhận điều trị khỏi bệnh Covid-19; có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh (bằng tiếng Anh). Ngoài ra, hành khách cần xuất trình vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm y tế và đăng ký tham gia chương trình tour du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch.

Ứng dụng công nghệ trong quảng bá du lịch.

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc xây dựng hình ảnh Phú Quốc - điểm đến an toàn, thân thiện là điều cần thiết để thu hút khách quốc tế.

Bằng lợi thế về công nghệ và mạng lưới đối tác rộng rãi, Traveloka đồng hành cùng tỉnh Kiên Giang thực hiện quảng bá du lịch với chủ đề "Live Fully - Sống Trọn Vẹn" tới các đối tác trong khu vực, quốc tế một cách nhanh chóng. Đơn vị chia sẻ hướng dẫn về du lịch an toàn ngay trên ứng dụng, giúp du khách tiếp cận thông tin chi tiết, đầy đủ nhất, sẵn sàng trải nghiệm ngay khi Phú Quốc mở cửa.

Bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, cho biết: "Traveloka là nền tảng đặt vé hợp tác với tỉnh Kiên Giang trong việc hỗ trợ chương trình tái mở cửa du lịch theo mô hình Phú Quốc Sandbox. Chúng tôi nhận thấy đổi mới và hợp tác là những yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái du lịch tiếp tục phát triển".

Bà Thy đánh giá, việc hợp tác này phù hợp với cam kết của đơn vị trong việc hỗ trợ Chính phủ phục hồi kinh tế quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch và lữ hành. Với chủ đề "Live Fully - Sống Trọn Vẹn" sẽ đóng góp vào việc hoạch định đường hướng, giúp thành phố Phú Quốc sớm vực dậy ngành du lịch.

Bà Huỳnh Thị Mai Thy - Giám đốc Traveloka Việt Nam.

Bà Huỳnh Thị Mai Thy - Giám đốc Traveloka Việt Nam.

Bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, đánh giá cao nỗ lực tích cực của Traveloka trong việc thúc đẩy phục hồi ngành du lịch tỉnh Kiên Giang thông qua chương trình quảng bá với chủ đề "Live Fully - Sống trọn vẹn". Việc hợp tác chiến lược này là một phần trong định hướng nhằm quảng bá Phú Quốc là một điểm đến "hấp dẫn - an toàn", sẵn sàng đón khách du lịch trong và ngoài nước. Bà tin thông qua "Live Fully - Sống trọn vẹn", sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm tốt, đồng thời cung cấp thông tin hữu ích về các điểm đến tại Phú Quốc.

Bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang.

Bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang.

Đây không phải là lần đầu tiên Traveloka có những hoạt động hỗ trợ các thành phố tại Việt Nam xúc tiến du lịch, thực hiện các chương trình phòng chống Covid-19. Trước đó, Traveloka đồng hành cùng thành phố Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, Đà Lạt quảng bá du lịch địa phương, thu hút sự chú ý của một lượng lớn du khách trong, ngoài nước.

Trong tháng 8, 9 vừa qua, Traveloka cũng chung tay cùng TPHCM và Vũng Tàu triển khai hình thức đặt khách sạn cách ly, dịch vụ vận chuyển cách ly trực tuyến, giúp người dân dễ dàng đặt phòng, đặt vé, giảm tải cho các cơ sở cách ly.

Để biết thêm thông tin chương trình tour du lịch trọn gói tại Phú Quốc, du khách có thể tham khảo tại đây.

(Nguồn: Traveloka)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video