Trao giải L’Oréal – Sắc màu cuộc sống cho 10 thợ tóc chuyên nghiệp

3 chuyên gia tóc hàng đầu ở Anh tình nguyện đến Việt Nam làm giám khảo cuộc thi tóc dành cho các học viên được đào tạo thợ tóc của L’Oreal Việt Nam.

Mười thợ tóc tài năng của chương trình “L’Oreal - Làm đẹp để sống, Sống để làm đẹp” đã được vinh danh tại Lễ trao giải L’Oréal – Sắc màu cuộc sống vào tối 28-4 tại Trung tâm Hội nghị The Adora Grand View, TP HCM. Cuộc thi “L'Oréal – Sắc màu cuộc sống” bắt đầu vào tháng 2 năm nay với sự tham gia của 250 bài dự thi từ TP HCM, Hà Nội và Quảng Bình. 23 thí sinh xuất sắc đã được chọn đi tiếp vào vòng chung kết vào ngày 26-27-4 tại TP HCM. Đây là cuộc thi dành cho các học viên đã hoàn thành khóa học, hiện đang là thợ tóc và chủ tiệm tóc trên phạm vi cả nước.
[caption id="attachment_19871" align="aligncenter" width="700"]Ông Brendon Urlich, Giám đốc điều hành L'Oreal Việt Nam trao giải Nhất cuộc thi Ông Brendon Urlich, Giám đốc điều hành L'Oreal Việt Nam trao giải Nhất cuộc thi[/caption]

Vòng chung kết được tổ chức vào hai ngày 26 và 27-4 tại Viện Đào tạo tóc L’Oreal Professionnel và Lễ trao giải diễn ra vào chiều ngày 28-04 tại Trung tâm Hội nghị The Adora với sự tham gia của thí sinh trong cả nước, học viên của Dự án, các salon tóc, đại diện các tổ chức phi chính phủ, ban ngành.

500 phụ nữ tìm hiểu về cuộc thi nhưng hơn 50% thí sinh đã rút lui vì áp lực từ chính bản thân họ. Tuy nhiên cũng có nhiều thí sinh mạnh mẽ vượt qua. Bạn Hồ Thị Kiều Oanh, học viên Trung tâm Hồ Chí Minh cho biết: "May mắn ở phút chót khi một cô hàng xóm lớn tuổi đã chấp nhận đề nghị của tôi để làm người mẫu. Ngày mà tôi nhận được kết quả lọt vào vòng chung kết, tôi đã vô cùng hạnh phúc. Cảm giác rất tuyệt vời”

[caption id="attachment_19873" align="aligncenter" width="700"]3 vị giám khảo đến từ Anh trình diễn tay nghề điêu luyện của mình tại Lễ trao giải. 3 vị giám khảo đến từ Anh trình diễn tay nghề điêu luyện của mình tại Lễ trao giải.[/caption]

Bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Truyền thông & Đối ngoại L’Oreal, Giám đốc chương trình chia sẻ : “Chúng tôi rất vui mừng khởi xướng cuộc thi tạo mẫu tóc đầu tiên dành cho các học viên của chương trình bởi chúng tôi tin rằng cuộc thi này sẽ giúp những phụ nữ đã tham gia khóa học lấy lại sự tự tin vào cuộc sống và vào bản thân mình. Đây cũng là dịp các bạn có thể khẳng định mình, và tiếp tục phát triển với niềm đam mê của mình”.

Ông Brendon Urlich, Giám đốc điều hành L'Oreal Việt Nam đã chia sẻ: “Chương trình là sự cam kết lâu dài của chúng tôi nhằm hỗ trợ nâng quyền cho phụ nữ thông qua sự thay đổi và độc lập về kinh tế, từ đó thay đổi vị trí xã hội cho phụ nữ. Mỗi người phụ nữ thành công từ dự án đã trở thành một hình mẫu, truyền cảm hứng và động lực cho những người phụ nữ đang ở trong những hoàn cảnh khốn cùn có thể vượt qua mọi rào cản và đấu tranh cho một cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua nghề làm đẹp".

Những học viên của chương trình đào tạo thợ tóc của L’Oreal Việt Nam, được thành lập năm 2009, dành cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, không có nghề nghiệp hoặc là nạn nhân của nạn buôn người, bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội… Cuộc thi nhằm giúp họ lấy lại sự tự tin vào bản thân và cuộc sống, tỏa sáng với tài năng của mình trong nghề làm đẹp, giúp họ mạnh dạn thay đổi cuộc đời mình tốt đẹp hơn. Trong suốt 8 năm qua, chương trình L’Oreal - Làm đẹp để sống, Sống để làm đẹp đã hỗ trợ và đào tạo cho hơn 1.000 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, giúp đỡ họ trở thành những thợ tóc giỏi. Phần đông chị em đều có cuộc sống tốt đẹp hơn sau khi hoàn tất khóa học chuyên sâu trong vòng 6 tháng với mức thu nhập trung bình tăng lên gấp đôi, gấp ba sau khi tốt nghiệp với công việc trong ngành tóc.
Theo NLĐO
Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video