TP HCM có thêm 2 chợ phiên nông sản an toàn

Trong 2 ngày cuối tuần (ngày 3 và 4-8), Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM) đã phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức khai trương 2 chợ phiên nông sản an toàn tại khu dân cư Vĩnh Lộc (đường số 3, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) và tòa nhà Lucky Place (số 50 Phan Văn Khỏe, phường 2, quận 6).

Như vậy, từ năm 2016 đến nay, toàn TP HCM đã có 12 chợ phiên nông sản an toàn (6 điểm mở vào sáng thứ bảy hằng tuần và 6 điểm mở vào sáng chủ nhật mỗi tuần) chuyên bán các loại nông sản đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP và chuỗi thực phẩm an toàn TP HCM.

TP HCM có thêm 2 chợ phiên nông sản an toàn - Ảnh 1.

Người tiêu dùng mua sắm tại Chợ phiên nông sản an toàn ở tòa nhà Lucky Place (quận 6)

Theo Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp, đến nay có khoảng 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn TP HCM và các tỉnh, thành lân cận tham gia các chợ phiên; doanh thu thông qua giao dịch tại chợ và thông qua hợp đồng tiêu thụ trung bình đạt 200 đến 250 triệu đồng/phiên; tổng số thỏa thuận, đơn đặt hàng tiêu thụ sản phẩm giữa các đơn vị tham gia và khách hàng đã ghi nhận trên 200 hợp đồng, với giá đạt trên 22 tỉ đồng/năm. Thông qua các hoạt động của chợ phiên, các đơn vị tham gia đã mở rộng diện tích sản xuất, với tổng diện tích được mở rộng khoảng 150 ha.

Theo NLĐO

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video