TP.HCM: Rực rỡ Chợ hoa xuân 'Trên bến dưới thuyền'

Chợ hoa xuân 'Trên bến dưới thuyền' bắt đầu từ ngày 27-1 (nhằm 15 tháng Chạp đến 30 Tết) tại Bến Bình Đông (quận 8, TP.HCM) quy tụ khoảng trên 500 nhà vườn với sự tham gia đồng hành của Công ty Cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam.

TP.HCM: Rực rỡ Chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền - Ảnh 1.

Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" năm 2021 đã được Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào chuỗi các sự kiện văn hóa nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên của thành phố.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi giới thiệu chương trình Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" Tết Tân Sửu năm 2021 do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban nhân dân Quận 8 tổ chức ngày 26-1.

Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" năm 2021 còn tổ chức biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống trên 2 ghe bầu dọc tuyến kênh Tàu Hủ, từ cầu tàu (phường 11) đến cầu số 6 (phường 14); trang trí tiểu cảnh ở tuyến đường Bến Bình Đông từ đường Đinh Hòa đến đường Phan Huy Bích.

TP.HCM: Rực rỡ Chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền - Ảnh 2.

Cùng với đó là tổ chức 20 gian hàng ẩm thực phía trước khu vực Trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt; tổ chức Hội thi ảnh lần thứ 8 năm 2021 chủ đề "Trên bến dưới thuyền" và Hội thi thuyền hoa chủ đề "Sắc Xuân"; biểu diễn Lân Sư Rồng lần 3 năm 2021 từ ngày 6 đến 9-2 tại khu vực sân khấu chính trên đường Nguyễn Văn Của.

Ban tổ chức cũng thực hiện tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường của thành phố và trên địa bàn Quận 8; tổ chức tuyến đi bộ Bến Bình Đông từ đường Đinh Hòa đến đường Nguyễn Văn Của, dài 525m vào 18 giờ đến 22 giờ từ ngày 6 đến 10-2.

Chợ hoa xuân còn phát huy tối đa thế mạnh về điều kiện tự nhiên đặc thù mang đậm dấu ấn "Trên bến dưới thuyền". Qua đó, nâng cao giá trị và khẳng định thương hiệu Chợ hoa xuân Quận 8, hình thành điểm đến du lịch đường bộ, đường thủy mang đậm nét đặc sắc của quận và thành phố dịp Tết Nguyên đán.

A.D

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video