Toyota Vios bị ngừng lắp ráp, dọn đường đón thế hệ mới

Toyota trong tuần này đã rục rịch ngưng lắp ráp Toyota Vios thế hệ cũ tại Indonesia, tập trung tân trang dây chuyền lắp ráp phục vụ đời mới.
Toyota Vios bị ngừng lắp ráp, dọn đường đón thế hệ mới - Ảnh 1.

Đã rất lâu rồi Toyota Vios mới chứng kiến toàn bộ hệ thống cơ khí được thay mới - Ảnh cắt từ video, nguồn Toyota Thái Lan

Từ cuối tháng 7, Toyota Vios đời mới đã được hé lộ những thông tin chính thức đầu tiên tới khu vực Đông Nam Á.

Tới đầu tháng 8 này, các dây chuyền lắp ráp xe tại Indonesia - thị trường xuất khẩu Vios sang nhiều quốc gia khác trong khu vực - có vẻ cũng đã đóng cửa để chuẩn bị nâng cấp phục vụ cho thế hệ mới.

Thông tin trên có thể suy đoán được từ video được một nhân viên nhà máy Indonesia ghi lại cảnh các đồng nghiệp chia tay và gửi lời chào tạm biệt tới Vios cũ. 

Ở lần lên đời này, Toyota Vios sẽ có sự thay đổi lớn về kỹ thuật, khi đổi sang sử dụng khung gầm toàn cầu DNGA (TNGA nhưng do Daihatsu chỉnh sửa) thay cho nền tảng cũ cùng công nghệ lỗi thời trên thế hệ hiện hành đã có mặt từ năm 2013.

Ngoài Daihatsu, Perodua - nhà sản xuất xe lớn nhất của Malaysia - cũng góp phần phát triển dự án này, khi nội thất Toyota Vios 2023 (đã hé lộ qua teaser) và Perodua Ativa giống nhau ở rất nhiều điểm, chẳng hạn vô lăng, cụm điều khiển trung tâm và phần nào đó là cả màn trung tâm.

Toyota Vios bị ngừng lắp ráp, dọn đường đón thế hệ mới - Ảnh 2.

Có thể thấy ngay sự tương đồng giữa táp lô Perodua Ativa và Toyota Vios - Ảnh: Wapcar

Toyota Thái Lan trước đó đã xác nhận Toyota Vios đời mới sẽ ra mắt vào 9-8, và xe sẽ sớm có mặt tại các quốc gia Đông Nam Á khác từ cuối năm nay tới đầu năm sau.

Theo Quang Phong (Tuổi Trẻ)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video