Toyota Raize đầu tiên về Việt Nam: Đại lý nhận cọc 20 triệu đồng, giá dự kiến 500 triệu đồng, đối thủ 'đi trước một bước' của Kia Sonet

Toyota Raize bất ngờ xuất hiện trong một đại lý chính hãng trước khi ra mắt chính thức tại Việt Nam.

Sau loạt thông tin rò rỉ, mẫu SUV hạng A Raize bất ngờ xuất hiện trong một đại lý Toyota tại Hà Nội. Xe dự kiến ra mắt trong tháng 10, chậm nhất tháng 11 với mức giá đồn đoán trên dưới 500 triệu đồng. Nhiều ngày nay, giới tư vấn bán hàng đã nhận đặt cọc cho những khách hàng muốn mua Toyota Raize với khoản phí 20 triệu đồng.

Thông tin mở bán Toyota Raize rộ lên từ năm ngoái khi mẫu xe này được đăng ký bản quyền công nghiệp tại Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Hãng xe Nhật dường như không muốn đi sau trong phân khúc SUV hạng A, khi Kia cũng đang rục rịch ra mắt Sonet trong tháng 10. Tuy nhiên, Toyota Raize đã đi trước một bước khi đã xuất hiện tại đại lý, thời gian ra mắt có thể sớm hơn.

Toyota Raize đầu tiên về Việt Nam: Đại lý nhận cọc 20 triệu đồng, giá dự kiến 500 triệu đồng, đối thủ đi trước một bước của Kia Sonet - Ảnh 1.
 
Toyota Raize đầu tiên về Việt Nam: Đại lý nhận cọc 20 triệu đồng, giá dự kiến 500 triệu đồng, đối thủ đi trước một bước của Kia Sonet - Ảnh 2.

Raize và Sonet cùng thuộc phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ đô thị, có thể xếp vào hạng A hoặc B- do có kích thước lấp lửng giữa hai phân khúc A và B. Raize có chiều dài 3.995 mm và rộng 1.695 mm, còn Sonet dài 3.995 mm và rộng 1.790 mm. Những con số này gần bằng một mẫu xe quen thuộc là EcoSport.

Raize sẽ là mẫu xe Toyota phổ thông đầu tiên tại Việt Nam trang bị động cơ tăng áp. Động cơ xe là máy 3 xy-lanh 1.0L, cho công suất khoảng 97 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm, kết hợp số tự động vô cấp. Tại Indonesia, xe còn có tùy chọn máy 1.2L hút khí tự nhiên, công suất khoảng 88 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm, nhưng không được chọn cho phiên bản bán ở Việt Nam.

Toyota Raize đầu tiên về Việt Nam: Đại lý nhận cọc 20 triệu đồng, giá dự kiến 500 triệu đồng, đối thủ đi trước một bước của Kia Sonet - Ảnh 3.
 
Toyota Raize đầu tiên về Việt Nam: Đại lý nhận cọc 20 triệu đồng, giá dự kiến 500 triệu đồng, đối thủ đi trước một bước của Kia Sonet - Ảnh 4.
 
Toyota Raize đầu tiên về Việt Nam: Đại lý nhận cọc 20 triệu đồng, giá dự kiến 500 triệu đồng, đối thủ đi trước một bước của Kia Sonet - Ảnh 5.

Trang bị ngoại thất của Raize tại Việt Nam cũng sẽ giống bản quốc tế. Cụm đèn phía trước ở bản cao cấp là LED, có khả năng bật/tắt tự động. Đèn hậu cũng công nghệ LED. Bộ mâm 5 chấu kích thước 17 inch phối 2 màu tương phản. Thiết kế Raize có điểm khá giống với EcoSport là kính hậu được kéo dài sang hai bên hông xe.

Toyota Raize đầu tiên về Việt Nam: Đại lý nhận cọc 20 triệu đồng, giá dự kiến 500 triệu đồng, đối thủ đi trước một bước của Kia Sonet - Ảnh 6.

Nội thất Raize hứa hẹn cũng sẽ rất hấp dẫn với màn hình giải trí 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, tương tự trên đàn anh Corolla Cross. Vô-lăng xe có tích hợp lẫy chuyển số. Ngoài ra, xe còn có đề nổ bằng nút bấm hay điều hòa tự động. Nội thất Raize bố trí 5 chỗ ngồi. Điểm mạnh của Raize so với Sonet là hàng ghế sau gập được để mở rộng không gian để đồ.

Toyota Raize đầu tiên về Việt Nam: Đại lý nhận cọc 20 triệu đồng, giá dự kiến 500 triệu đồng, đối thủ đi trước một bước của Kia Sonet - Ảnh 7.
 
Toyota Raize đầu tiên về Việt Nam: Đại lý nhận cọc 20 triệu đồng, giá dự kiến 500 triệu đồng, đối thủ đi trước một bước của Kia Sonet - Ảnh 8.

Điểm đáng chú ý hơn cả trên Raize là trang bị an toàn. Theo thông tin từ đại lý, Raize sẽ có tính năng cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang. Tính năng này đang có trên Corolla Cross và Camry. Đây sẽ là tính năng nổi bật của Raize khi so với đối thủ Sonet. Một số trang bị an toàn khác có cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi...

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video