Toyota Land Cruiser bị đội giá kỷ lục 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam

Mẫu SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser thế hệ mới dù có giá niêm yết 4,1 tỷ đồng nhưng để có suất mua và lấy xe sớm, các thượng đế phải chịu khoản chênh kỷ lục đến 1,6 tỷ đồng.

Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser 2022 luôn ở trong tình trạng "cháy hàng" dù có giá bán cao ngất ngưởng. Vào tháng 5, mức giá chênh của mẫu xe này lên tới 1,3 tỷ đồng và các đại lý dự kiến sẽ mất khoảng hơn 6 tháng để giao xe.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các thượng đế muốn có xe sớm thì sẽ được đại lý hét chênh thêm một khoản tiền đáng kể, đạt mức kỷ lục 1,6 tỷ đồng. 

Toyota Land Cruiser bị đội giá kỷ lục 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam  - Ảnh 1.

Land Cruiser 2022 tại Việt Nam có mức kênh 1,6 tỷ đồng, số tiền này khi giao dịch sẽ không xuất hiện trong hóa đơn.

Sáng 8/8, phóng viên khảo sát tại một đại lý Toyota ở Hà Nội và được nhân viên tư vấn bán hàng cho biết: "Toyota Land Cruiser 2022 luôn bị đội cao giá là do xe có số lượng ít nhưng lại được rất nhiều khách hàng săn đón. Dù có giá niêm yết 4,1 tỷ đồng, nhưng người mua cần phải trả thêm số tiền ngoài hóa đơn 1,6 tỷ đồng nữa mới có thể nhận xe".

Dù có mức giá chênh lệnh ngất ngưởng, người nhân viên trên cho rằng tổng số tiền người mua phải bỏ ra để sở hữu Land Cruiser tại các đại lý chính hãng cũng chỉ ngang giá bán tại các cửa hàng bán lẻ không thuộc Toyota Việt Nam.

Toyota Land Cruiser bị đội giá kỷ lục 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam  - Ảnh 2.

Veloz Cross 2022 hiện được bán nguyên giá và không có yêu cầu mua thêm phụ kiện

Cũng giống dòng SUV cỡ lớn Land Cruiser, "người anh em" Toyota Land Cruiser Prado chứng kiến mức chênh đạt 300 triệu đồng dù có chỉ giá niêm yết 2,6 tỷ đồng. Ở phân khúc xe gầm cao giá rẻ đang "làm mưa làm gió" trên thị trường, Toyota Corolla Cross đã có giá bán niêm yết 746 triệu đồng nhưng muốn lấy xe sớm, khách hàng phải mua thêm gói bảo hiểm vật chất từ đại lý kèm một số phụ kiện khác với số tiền 15 triệu đồng.

Khác với Corrola Cross, Toyota Veloz Cross 2022 sẽ có giá niêm yết 658 triệu đồng nhưng các đại lý không yêu cầu người mua phải "xuống tiền" cho các gói linh kiện.

Thị trường ô tô Việt Nam có dung lượng khoảng hơn 300.000 xe/năm, được xem là một thị trường nhỏ. Tuy nhiên, nghịch lý là nhiều dòng xe của một số thương hiệu luôn trong tình trạng bị đại lý hét chênh giá nếu khách hàng muốn có xe sớm. Điển hình như các dòng xe Ford Explorer, Ranger, Hyundai Santa Fe... Những đơn vị sản xuất và phân phối những dòng xe này có mối quan hệ mua đứt bán đoạn với đại lý nên việc can thiệp vào giá bán của các cửa hàng này theo các hãng là rất khó và nhạy cảm.

Theo Trần Đình (Tiền Phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video