Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam, 'rộng' sân chơi cho Kia Carnival

Mẫu minivan hạng sang Toyota Granvia về Việt Nam được hơn 2 năm nhưng nay đã không còn nằm trong danh mục sản phẩm.

Phân khúc minivan giữa Hiace và Alphard tại Việt Nam được lấp bởi Granvia hồi tháng 6/2020. Toyota Granvia khi đó được nhập khẩu từ Nhật giống Alphard chứ không phải nhập Thái Lan như Hiace. Mẫu xe này có giá 3,072 tỷ đồng, thấp hơn hơn 1 tỷ đồng so với giá Alphard, và cao hơn khoảng 2 tỷ đồng so với giá Hiace.

Có mặt tại Việt Nam mới chỉ hơn 2 năm, Toyota Granvia đã không còn nằm trong danh mục sản phẩm của Toyota trên website chính hãng. Phía Toyota vẫn chưa có thông báo chính thức nào về sự biến mất này, tuy nhiên nếu Granvia bị khai tử, điều này cũng hợp lý vì doanh số từ đầu năm đến nay của mẫu xe này mới chỉ có 5 chiếc. Con số này thấp hơn nhiều so với doanh số của Alphard (47 xe).

Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam, rộng sân chơi cho Kia Carnival - Ảnh 1.

Toyota Granvia có kiểu dáng tổng thể gần giống Alphard, với chiều dài 5.265 mm, rộng 1.950 mm. Xe có trục cơ sở 3.210 mm.

Mẫu xe này có thiết kế góc cạnh hơn Alphard, nhiều điểm giống Hiace hơn, tuy nhiên trông khá hiện đại với cụm đèn LED phía trước, đèn hậu LED, lưới tản nhiệt lớn ốp nhiều thanh chrome và bộ mâm đa chấu 16 inch.

Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam, rộng sân chơi cho Kia Carnival - Ảnh 2.
Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam, rộng sân chơi cho Kia Carnival - Ảnh 3.
Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam, rộng sân chơi cho Kia Carnival - Ảnh 4.

Nội thất xe trông khá cao cấp với ghế bọc da, nhiều chi tiết ốp vân gỗ trong đó có cả vô-lăng. Vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm. Màn hình trung tâm 7 inch cảm ứng. Hệ thống giải trí có âm thanh 12 loa. Hệ thống điều hoà tự động có bảng điều khiển điều hoà riêng cho hàng ghế sau.

Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam, rộng sân chơi cho Kia Carnival - Ảnh 5.
Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam, rộng sân chơi cho Kia Carnival - Ảnh 6.
Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam, rộng sân chơi cho Kia Carnival - Ảnh 7.

Phía sau có 7 chỗ ngồi thì 2 chỗ đầu được lắp ghế kiểu thương gia, có bệ tỳ tay, gối ôm đầu và đỡ chân. Ghế này có thể trượt lên xuống nhưng chỉ chỉnh tay. Hai ghế hàng 3 cũng đặt tách biệt nhưng không phải ghế thương gia. Hàng cuối có 3 ghế.

Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam, rộng sân chơi cho Kia Carnival - Ảnh 8.
Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam, rộng sân chơi cho Kia Carnival - Ảnh 9.

Không giống Alphard dùng máy xăng, Granvia sử dụng động cơ diesel 2,8 lít, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Toyota Granvia rút khỏi Việt Nam, rộng sân chơi cho Kia Carnival - Ảnh 10.

Toyota Granvia được đặt mức giá hơn 3 tỷ đồng khá lấp lửng khi chỉ thấp hơn 1 tỷ đồng so với Alphard - mẫu xe có nhiều trang bị cao cấp hơn cho thương gia. Mức giá này ngang ngửa dòng minivan hạng sang Mercedes-Benz V-Class, cao gấp đôi Kia Carnival.

Kiểu bố trí 9 chỗ ngồi với 2 ghế ngồi kiểu thương gia khiến Granvia giống xe cho gia đình, hay xe chở khách cao cấp. Nếu làm xe gia đình, V-Class có thể sẽ là lựa chọn có sức cạnh tranh tốt hơn khi mang thương hiệu xe sang Đức, còn nếu là xe chở khách cao cấp thì Carnival hiện nay vẫn đang được ưa chuộng hơn cả. Carnival còn có cả phiên bản Royal với khoang nội thất thương gia, giá chưa đến 2,4 tỷ đồng.

Trong 7 tháng đầu năm, Carnival là xe bán chạy nhất phân khúc minivan giá trên 1 tỷ đồng với 6.521 xe bán ra.

Theo Khôi Nguyên (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video