Tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu năm 2019 của Du lịch Việt Nam

Ngày 18-11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu năm 2019 của ngành du lịch.

Tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu năm 2019 của Du lịch Việt Nam

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: Trong bối cảnh khó khăn do tác động của dịch Covid-19, ngành du lịch đã có nhiều hoạt động tích cực và chỉ trong một thời gian ngắn kích cầu nội địa đã đưa những chỉ số tăng trưởng của du lịch đi lên.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng hoan nghênh Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã lựa chọn 162 doanh nghiệp tiêu biểu: những công ty lữ hành, khách sạn, đơn vị làm nhiệm vụ du lịch có phong cách phục vụ tốt, đóng góp vào thành công chung của toàn ngành; 122 gương mặt cá nhân có đóng góp xuất sắc, đóng góp quan trọng cho du lịch Việt Nam - những nhà quản lý, giám đốc doanh nghiệp, đầu bếp, phóng viên, biên tập viên thông tấn báo chí… đã làm tốt công việc của mình từ đó giúp du khách hiểu thêm, yêu mến thêm du lịch Việt Nam.

Tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu năm 2019 của Du lịch Việt Nam ảnh 1

162 doanh nghiệp và 122 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp quan trọng cho du lịch Việt Nam trong năm 2019 đã được vinh danh 

Thứ trưởng nhấn mạnh, trong khuôn khổ VITM 2020, việc tổ chức gặp mặt, biểu dương những nhân tố này là đáng quý, những bông hoa đẹp, đem lại những quả ngọt đầu mùa trong bối cảnh hiện nay.

Lễ vinh danh là hoạt động thường niên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhằm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành Du lịch có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành, dịch vụ du lịch và ẩm thực; đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, từng bước xây dựng thương hiệu, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Theo SGGP

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video