Tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu năm 2019 của Du lịch Việt Nam

Ngày 18-11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu năm 2019 của ngành du lịch.

Tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu năm 2019 của Du lịch Việt Nam

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: Trong bối cảnh khó khăn do tác động của dịch Covid-19, ngành du lịch đã có nhiều hoạt động tích cực và chỉ trong một thời gian ngắn kích cầu nội địa đã đưa những chỉ số tăng trưởng của du lịch đi lên.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng hoan nghênh Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã lựa chọn 162 doanh nghiệp tiêu biểu: những công ty lữ hành, khách sạn, đơn vị làm nhiệm vụ du lịch có phong cách phục vụ tốt, đóng góp vào thành công chung của toàn ngành; 122 gương mặt cá nhân có đóng góp xuất sắc, đóng góp quan trọng cho du lịch Việt Nam - những nhà quản lý, giám đốc doanh nghiệp, đầu bếp, phóng viên, biên tập viên thông tấn báo chí… đã làm tốt công việc của mình từ đó giúp du khách hiểu thêm, yêu mến thêm du lịch Việt Nam.

Tôn vinh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu năm 2019 của Du lịch Việt Nam ảnh 1

162 doanh nghiệp và 122 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp quan trọng cho du lịch Việt Nam trong năm 2019 đã được vinh danh 

Thứ trưởng nhấn mạnh, trong khuôn khổ VITM 2020, việc tổ chức gặp mặt, biểu dương những nhân tố này là đáng quý, những bông hoa đẹp, đem lại những quả ngọt đầu mùa trong bối cảnh hiện nay.

Lễ vinh danh là hoạt động thường niên của Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhằm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong ngành Du lịch có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực lưu trú du lịch, lữ hành, dịch vụ du lịch và ẩm thực; đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, từng bước xây dựng thương hiệu, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Theo SGGP

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video