Tôn Đông Á khánh thành nhà máy 150 triệu USD

Tôn Đông Á vừa khánh thành giai đoạn một nhà máy thép lá mạ thứ 2 theo tiêu chuẩn quốc tế tại khu công nghiệp Đồng An 2, tỉnh Bình Dương vào ngày 5/11 vừa qua. Trong giai đoạn đầu, nhà máy được đầu tư hơn 70 triệu USD và xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 125.800m2.

[caption id="attachment_9178" align="aligncenter" width="700"]tda11 Nhà máy thứ 2 theo tiêu chuẩn quốc tế của Tôn Đông Á tại khu công nghiệp Đồng An 2, tỉnh Bình Dương.[/caption]

Toàn bộ dây chuyền sản xuất được lắp đặt từ nguồn công nghệ, thiết bị tiên tiến trên thế giới. Trong đó, một số dây chuyền sản xuất quan trọng của nhà máy đã được hoàn thiện như dây chuyền cán nguội của nhà cung cấp Danieli (Italy), dây chuyền tẩy gỉ của nhà cung cấpTenova (Italy), dây chuyền mạ lạnh số 4 của nhà cung cấp CNSE (Nhật Bản).

Từ nguồn nguyên liệu đầu vào là thép cán nóng, nhà máy mới của Tôn Đông Á có khả năng cung ứng cho ngành xây dựng dân dụng, công nghiệp, công nghiệp giao thông, hạ tầng, thiết bị gia dụng nhiều chủng loại sản phẩm như thép lá cuốn mạ kẽm, mạ nhôm kẽm, mạ màu với độ dày từ 0,16mm đến 3mm.

tda2

Ở giai đoạn một này, tổng sản lượng nhà máy đạt khoảng 300.000 tấn một năm. Như vậy, với quy mô lớn cùng công nghệ hiện đại, nhà máy không chỉ đủ khả năng cung ứng cho thị trường nội địa những sản phẩm chất lượng cao, mà còn có thể sản xuất hàng chục nghìn tấn hàng vào các thị trường Đông Nam Á, Australia, Mỹ, Nhật Bản...

Tại nhà máy mới, Tôn Đông Á đã trang bị hệ thống nước tuần hoàn giải nhiệt và dây chuyền hệ thống xử lý nước thải do công ty Kobelco (Nhật Bản) cung cấp. Song song với quy trình xử lý nước thải hiện đại theo công nghệ Nhật Bản, Tôn Đông Á hiện cũng đang triển khai hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2015. Với sự đầu tư quy chuẩn này, nhà máy Tôn Đông Á hướng đến trở thành nhà cung cấp sản phẩm thép chất lượng cao mà vẫn thân thiện với môi trường.

Nguyễn Trọng

Tags:

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.