Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.

Cuộc thi GEN TEA 2025 là một trong chuỗi những sự kiện lớn, được tổ chức chuyên nghiệp trong lễ hội, với nhiều điểm nhấn đặc sắc như triển lãm Trà quốc tế Tea Expo, hội thảo Tea Summit, chương trình Tea Carnival, Tea Fest… Bên cạnh đó, cuộc thi được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20 năm Tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu Nông thôn với sự đồng hành của Nam A Bank.

Các vòng thi chính của cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra tại Quy Nhơn (Gia Lai) và Lâm Đồng với sự tham gia của các đội thi xuất sắc. Đặc biệt, ban tổ chức sẽ phụ trách di duyển, ăn ở cho các đội thi xuất sắc nếu vào vòng trong.Thí sinh của các đội tham gia là các bạn sinh viên, nhà sáng tạo nội dung, startup trong lĩnh vực F&B, lifestyle và văn hóa sáng tạo có độ tuổi 18 – 25.

Nhiều giải thưởng lớn dành cho cuộc thi “GEN TEA 2025 - Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ”

Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” dành cho các bạn trẻ tham gia tranh tài về kiến thức, nền tảng khởi nghiệp cũng như thử thách sự sáng tạo của bản thân trong việc tôn vinh văn hóa trà Việt, nâng tầm giá trị của trà trong du lịch xanh và phát triển bền vững cũng như góp phần tạo nên sự đa dạng sắc màu trong câu chuyện thương hiệu trà Việt khi hội nhập quốc tế.

Cuộc thi có tổng các giải thưởng lên đến 300 triệu đồng, bao gồm các phần thưởng bằng tiền mặt, quà tặng giá trị, voucher du lịch cao cấp. Các đội xuất sắc sẽ có cơ hội làm việc trực tiếp với mentor, nhà đầu tư, chuyên gia từ Việt Nam. Được tham dự chuỗi sự kiện trong Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 cùng các doanh nghiệp hàng đầu và khách mời quốc tế. Đặc biệt, những dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao sẽ được các nhà đầu tư cấp vốn triển khai thực hiện. Có cơ hội việc làm, gia tăng trải nghiệm và kỹ năng trong môi trường chuyên nghiệp tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Cuộc thi là không gian sáng tạo lý tưởng để thế hệ trẻ có thể tự hào nói rằng văn hóa Trà Việt đang sống trong họ, nhấn mạnh hành trình khởi nghiệp của các bạn trẻ không chỉ là quá trình sáng tạo ra sản phẩm hay mô hình kinh doanh, mà còn là sự trưởng thành trong tư duy, khả năng giải quyết vấn đề và tinh thần cống hiến cho đất nước.

Hành trình 4 vòng thi được thiết kế để thử thách toàn diện về ngành trà của Việt Nam, gồm:

  • Vòng Online: Nhận diện vấn đề dưới góc nhìn của giới trẻ.
  • Vòng 1: Battle of Insight & Product - “Hiểu vấn đề – Tạo giải pháp”.
  • Vòng 2: Battle of Communication – “Truyền thông sáng tạo”
  • Vòng 3: Investment Pitch - “Gọi vốn cho giấc mơ trà Việt”. Vòng thi thực tế, gia tăng trải nghiệm tại đồi chè, nhà máy trà và Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 tại Lâm Đồng.
Hành trình 4 vòng thi được thiết kế để thử thách toàn diện các đội thi.

Vòng thi online cuộc thi GENTEA chính thức diễn ra từ 05/11 – 15/11/2025.

1. Thể lệ Vòng thi Online:

-       Các nhóm thí sinh nộp 1 bộ hồ sơ sáng tạo cho vòng thi online, bao gồm:

  1. Bài dự thi chọn 1 trong 2 nội dung:
  • Cảm nhận/đánh giá về thực trạng & vấn đề của ngành Trà
  • Ý tưởng sản phẩm sáng tạo mới của bạn về Trà

      Hình thức: bài viết (khoảng 500 chữ, có minh họa) hoặc video (2-3 phút)

  1. Hồ sơ nhóm: Mỗi nhóm có 3 thành viên, trong đó có đội trưởng. Mọi thông tin (bao gồm: họ và tên, trường học, địa chỉ liên hệ, số điện thoại) và hình ảnh về các thành viên phải được cung cấp chi tiết và cụ thể trong hồ sơ dự thi. 

(BTC sẽ phụ trách di duyển, ăn ở cho các đội thi nếu vào vòng trong)

Vòng thi online được kỳ vọng thu hút sự tham gia của các đội xuất sắc đến từ khắp nơi  trong cả nước.

2. Cách thức nộp bài:

-       Link đăng ký:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSduSqBUjoMBV-CGjdK36VwRpvZtBXblLEDa4igt1CS1zCmfuQ/viewform?usp=header

-       Hoặc mã QR đăng ký:

-       Thể lệ cuộc thi: 

https://drive.google.com/file/d/1tIqn9LhmJuaqjkg2-T9pydZp3zI1fMpv/view?usp=sharing

-       Thông tin liên hệ: 0909308179

Ngô Huệ

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.