Tô phở hơn 1,3 tấn của Việt Nam lập kỷ lục thế giới

Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới với trọng lượng 1.359 kg, có đường kính 2,1 m, cần 100 kg thịt bò, 22 kg gia vị, 1.963 vắt phở bò ăn liền...

Tổ chức Kỷ lục Thế giới (Guinness World Records) đã đến Việt Nam để xác lập tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới do công ty VIFON thực hiện sáng 21/7 tại TP HCM nhân kỷ niệm 55 năm thành lập công ty.
[caption id="attachment_100674" align="aligncenter" width="540"] Nguyên liệu để nấu tô phở gồm có 1.963 vắt phở bò ăn liền.[/caption]

Tô phở kỷ lục có đường kính 2,1m, nặng hơn 1,3 tấn, với 2 lớp bằng inox. Nguyên liệu được sử dụng gồm: 1.963 vắt phở bò ăn liền, 1.200 lít nước dùng phở, 100 kg thịt bò, 22 kg gia vị, 8 kg dầu phở bò và 6 kg tương ớt.

Tô phở được 55 người phối hợp nấu cùng một lúc.

Sau khi được đại diện Tổ chức Guinness thế giới xác nhận "Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới" với trọng lượng 1.359 kg, doanh nghiệp đã phục vụ gần 2.000 tô phở cho tất cả khách mời và các cán bộ, nhân viên công ty có mặt tại buổi lễ.

Bà Bùi Phương Mai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VIFON, cho biết để được Guinness World Records chính thức công nhận kỷ lục thế giới, doanh nghiệp đã đăng ký dịch vụ tra cứu trước để có được những thông tin cần thiết.

[caption id="attachment_100673" align="aligncenter" width="540"] Tô phở được 55 người phối hợp nấu.[/caption]

Trong suốt các bước tiến hành thực hiện kỷ lục cũng phải làm đúng các yêu cầu nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Những tổ chức, cá nhân được GWR công nhận kỷ lục sẽ được cả thế giới biết đến.

Do đó, doanh nghiệp đã quyết tâm thực hiện tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới nhằm mục đích quảng bá một cách hiệu quả không chỉ cho phở Việt Nam nói riêng, mà còn quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung đến bạn bè thế giới.

Theo Người Lao Động

Tags:

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Video