Tô phở hơn 1,3 tấn của Việt Nam lập kỷ lục thế giới

Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới với trọng lượng 1.359 kg, có đường kính 2,1 m, cần 100 kg thịt bò, 22 kg gia vị, 1.963 vắt phở bò ăn liền...

Tổ chức Kỷ lục Thế giới (Guinness World Records) đã đến Việt Nam để xác lập tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới do công ty VIFON thực hiện sáng 21/7 tại TP HCM nhân kỷ niệm 55 năm thành lập công ty.
[caption id="attachment_100674" align="aligncenter" width="540"] Nguyên liệu để nấu tô phở gồm có 1.963 vắt phở bò ăn liền.[/caption]

Tô phở kỷ lục có đường kính 2,1m, nặng hơn 1,3 tấn, với 2 lớp bằng inox. Nguyên liệu được sử dụng gồm: 1.963 vắt phở bò ăn liền, 1.200 lít nước dùng phở, 100 kg thịt bò, 22 kg gia vị, 8 kg dầu phở bò và 6 kg tương ớt.

Tô phở được 55 người phối hợp nấu cùng một lúc.

Sau khi được đại diện Tổ chức Guinness thế giới xác nhận "Tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới" với trọng lượng 1.359 kg, doanh nghiệp đã phục vụ gần 2.000 tô phở cho tất cả khách mời và các cán bộ, nhân viên công ty có mặt tại buổi lễ.

Bà Bùi Phương Mai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VIFON, cho biết để được Guinness World Records chính thức công nhận kỷ lục thế giới, doanh nghiệp đã đăng ký dịch vụ tra cứu trước để có được những thông tin cần thiết.

[caption id="attachment_100673" align="aligncenter" width="540"] Tô phở được 55 người phối hợp nấu.[/caption]

Trong suốt các bước tiến hành thực hiện kỷ lục cũng phải làm đúng các yêu cầu nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Những tổ chức, cá nhân được GWR công nhận kỷ lục sẽ được cả thế giới biết đến.

Do đó, doanh nghiệp đã quyết tâm thực hiện tô phở bò ăn liền lớn nhất thế giới nhằm mục đích quảng bá một cách hiệu quả không chỉ cho phở Việt Nam nói riêng, mà còn quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung đến bạn bè thế giới.

Theo Người Lao Động

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video