Tổ chức Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật ASEAN 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 755/QÐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án tổ chức Triển lãm văn hóa, nghệ thuật ASEAN chào mừng 55 năm (1967-2022) ngày thành lập ASEAN.
Tổ chức Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật ASEAN 2022 - Ảnh 1.

Triển lãm giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và đặc trưng văn hóa cộng đồng ASEAN tới công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế

Mục đích tổ chức triển lãm Văn hóa Nghệ thuật ASEAN nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và đặc trưng văn hóa cộng đồng ASEAN tới công chúng Việt Nam và bạn bè quốc tế thông qua các hoạt động triển lãm ảnh, trang phục truyền thống, hiện vật văn hóa các quốc gia thành viên ASEAN.

Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị, tính kết nối, đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong ASEAN và hợp tác tốt đẹp giữa các nước thành viên ASEAN, thể hiện vai trò trung tâm, sự thống nhất và đoàn kết của Cộng đồng ASEAN.

Theo Đề án, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 08-12/8/2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Nam (dự kiến vào tháng 11).

Tại triển lãm sẽ tổ chức trưng bày ảnh, trang phục truyền thống, hiện vật văn hóa của 10 quốc gia thành viên ASEAN (Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam) giới thiệu các hình ảnh về đất nước, con người, văn hóa của các nước thành viên ASEAN.

Trong đó, trưng bày 55 ảnh (10 ảnh của Việt Nam và 05 ảnh của mỗi nước từ 9 quốc gia ASEAN còn lại) giới thiệu về phong cảnh đất nước, di sản văn hóa, di sản thiên nhiên, lễ hội, sinh hoạt văn hóa của người dân các nước ASEAN; phần trang phục, trưng bày 20 bộ trang phục truyền thống của 10 nước ASEAN (mỗi quốc gia 1 bộ trang phục nam, 1 bộ trang phục nữ).

Phần hiện vật văn hóa, trưng bày ít nhất 01 hiện vật văn hóa điển hình của mỗi quốc gia thành viên ASEAN giới thiệu đặc trưng văn hóa của từng nước.

Theo Chinhphu.vn

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video