TMT độc quyền sản xuất lắp ráp và phân phối xe tải Sinotruck

Mới đây, Công ty CP ô tô TMT đã ký hợp đồng độc quyền sản xuất lắp ráp và phân phối xe tải với SINOTRUK – Tập đoàn xe tải hạng nặng quốc gia Trung Quốc và khánh thành dây truyền lắp ráp xe tải công suất 20.000 sản phẩm/năm.

[caption id="attachment_13790" align="aligncenter" width="700"]Dây chuyền lắp ráp của TMT Dây chuyền lắp ráp của TMT[/caption]

Theo quy hoạch chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2020, sản lượng xe tải sản xuất trong nước cần đạt được 97.960 chiếc, đạt 78% so với nhu cầu nội địa, xe từ 10 chỗ ngồi trở lên đạt 14.200 chiếc, tương đương 90% nhu cầu nội địa; tỷ lệ nội địa hóa xe tải đạt 30 – 40%; tổng lượng xe xuất khẩu đạt 20.000 chiếc, trong đó xe tải 10.000 chiếc.

Ông Bùi Văn Hữu – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty ô tô TMT cho biết, thực hiện theo quy hoạch ngành công nghiệp ô tô, TMT hướng tới mục tiêu xuất khẩu các dòng xe thương mại vào thị trường ASEAN và thị trường thế giới.

Để đạt được mục tiêu này, công ty đã tiến hành lựa chọn và đàm phán với tập đoàn Sinotruk, tập đoàn xe tải nặng lớn nhất Trung Quốc, để hợp tác độc quyền sản xuất lắp ráp và phân phối các loại xe tải hạng trung, hạng nặng, tải nhẹ, xe khách với mục tiêu nâng cao công suất lắp ráp.

TMT đã hoàn thiện các dây chuyền sản xuất, lắp ráp xe tải hạng trung, hạng nặng phục vụ cho các ngành công nghiệp như: vận tải đường dài; vận tải siêu trường – siêu trọng; công nghiệp xây dựng, khai khoáng… đạt công suất 20.000 xe/năm.

Trong dịp này, Công ty ô tô TMT và Ngân hàng BIDV đã ký kết hợp tác toàn diện. BIDV sẽ hỗ trợ tài chính cho các hoạt động của TMT.

Theo Enternews

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video