Thương hiệu bán lẻ Nhật Bản Miniso hút khách trong ngày khai trương

Ngày 10/9, chuỗi cửa hàng bán lẻ thương hiệu Miniso đến từ Nhật Bản chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại 53 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.

[caption id="attachment_33123" align="aligncenter" width="600"]Rất đông khách hàng đến thăm quan ngày khai trương cửa hàng Miniso đầu tiên tại Việt Nam Rất đông khách hàng đến thăm quan ngày khai trương cửa hàng Miniso đầu tiên tại Việt Nam[/caption]

Được thành lập từ năm 2013 bởi 2 đồng sáng lập là nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Jyunya và nhà điều hành từ Trung Quốc Ye Guofu – Chủ tịch Quỹ đầu tư SaiMan, Miniso đã sớm gia nhập câu lạc bộ thương hiệu tỷ USD.

Miniso đã trở thành biểu tượng thành công mới tại Châu Á khi có tới 1.600 điểm bán tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ sau 3 năm phát triển. Ông Ye Guofu cho biết, Miniso dự định sẽ nâng tổng số lượng cửa hàng trên toàn thế giới lên con số 6000 vào năm 2020.

Năm 2015, doanh thu Miniso vượt hơn 1 tỷ USD, trở thành thương hiệu bán lẻ có tốc độ phát triển nhanh số 1 thế giới. Năm nay, thương hiệu này vẫn duy trì tốc độ phát triển, đến cuối năm kì vọng sẽ đạt doanh thu 2 tỷ USD.

Lý giải thành công chuỗi cửa hàng bản lẻ này, nhiều nhà phân tích cho rằng, nguyên nhân chính là việc “giải phóng” được gánh nặng mua hàng của những người trẻ, những người yêu thích mua sắm các mặt hàng thời trang nhưng lại không thể chi quá nhiều tiền.

Các thiết kế của Miniso chủ yếu hướng đến việc ứng dụng các xu thế thời trang vào các sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày: sản phẩm làm đẹp, đồ ăn, vật dụng văn phòng, thiết bị điện tử, phụ kiện thời trang, quần áo lót nam nữ.

[caption id="attachment_33124" align="aligncenter" width="600"]Trong số hàng nghìn đầu sản phẩm của Miniso, hơn 50% có giá chỉ 2 USD (43.000 VNĐ). Trong số hàng nghìn đầu sản phẩm của Miniso, hơn 50% có giá chỉ 2 USD (43.000 VNĐ).[/caption]

Từ năm ngoái đến nay, Miniso lần lượt ký kết với 36 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Nga, Đài Loan, Mexico, Australia, Canada, Mỹ nhằm mở rộng hơn nữa số lượng cửa hàng tại các quốc gia và vùng lãnh thổ này. Hiện tại, ở Malaysia đã có 3 cửa hàng, Singapore có 20 cửa hàng, Hongkong có 40 cửa hàng…

Tại Việt Nam, sau 3 cửa hàng đầu tiên khai trương trong tháng 9, dự kiến, tới cuối năm 2016, thương hiệu này sẽ có 12 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM và 4 tỉnh thành khác. Thương hiệu này cũng đặt mục tiêu mở 200 cửa hàng trong 5 năm tới.

Được biết, Miniso vào Việt Nam thông qua Tập đoàn Lê Bảo Minh theo thỏa thuận nhượng quyền và chịu sự quản lý trực tiếp của Công ty Miniso Việt Nam.

Theo Minh Hoàng (Enternews)

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video