Thương hiệu bán lẻ Nhật Bản Miniso hút khách trong ngày khai trương

Ngày 10/9, chuỗi cửa hàng bán lẻ thương hiệu Miniso đến từ Nhật Bản chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại 53 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.

[caption id="attachment_33123" align="aligncenter" width="600"]Rất đông khách hàng đến thăm quan ngày khai trương cửa hàng Miniso đầu tiên tại Việt Nam Rất đông khách hàng đến thăm quan ngày khai trương cửa hàng Miniso đầu tiên tại Việt Nam[/caption]

Được thành lập từ năm 2013 bởi 2 đồng sáng lập là nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Jyunya và nhà điều hành từ Trung Quốc Ye Guofu – Chủ tịch Quỹ đầu tư SaiMan, Miniso đã sớm gia nhập câu lạc bộ thương hiệu tỷ USD.

Miniso đã trở thành biểu tượng thành công mới tại Châu Á khi có tới 1.600 điểm bán tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ sau 3 năm phát triển. Ông Ye Guofu cho biết, Miniso dự định sẽ nâng tổng số lượng cửa hàng trên toàn thế giới lên con số 6000 vào năm 2020.

Năm 2015, doanh thu Miniso vượt hơn 1 tỷ USD, trở thành thương hiệu bán lẻ có tốc độ phát triển nhanh số 1 thế giới. Năm nay, thương hiệu này vẫn duy trì tốc độ phát triển, đến cuối năm kì vọng sẽ đạt doanh thu 2 tỷ USD.

Lý giải thành công chuỗi cửa hàng bản lẻ này, nhiều nhà phân tích cho rằng, nguyên nhân chính là việc “giải phóng” được gánh nặng mua hàng của những người trẻ, những người yêu thích mua sắm các mặt hàng thời trang nhưng lại không thể chi quá nhiều tiền.

Các thiết kế của Miniso chủ yếu hướng đến việc ứng dụng các xu thế thời trang vào các sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày: sản phẩm làm đẹp, đồ ăn, vật dụng văn phòng, thiết bị điện tử, phụ kiện thời trang, quần áo lót nam nữ.

[caption id="attachment_33124" align="aligncenter" width="600"]Trong số hàng nghìn đầu sản phẩm của Miniso, hơn 50% có giá chỉ 2 USD (43.000 VNĐ). Trong số hàng nghìn đầu sản phẩm của Miniso, hơn 50% có giá chỉ 2 USD (43.000 VNĐ).[/caption]

Từ năm ngoái đến nay, Miniso lần lượt ký kết với 36 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Nga, Đài Loan, Mexico, Australia, Canada, Mỹ nhằm mở rộng hơn nữa số lượng cửa hàng tại các quốc gia và vùng lãnh thổ này. Hiện tại, ở Malaysia đã có 3 cửa hàng, Singapore có 20 cửa hàng, Hongkong có 40 cửa hàng…

Tại Việt Nam, sau 3 cửa hàng đầu tiên khai trương trong tháng 9, dự kiến, tới cuối năm 2016, thương hiệu này sẽ có 12 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM và 4 tỉnh thành khác. Thương hiệu này cũng đặt mục tiêu mở 200 cửa hàng trong 5 năm tới.

Được biết, Miniso vào Việt Nam thông qua Tập đoàn Lê Bảo Minh theo thỏa thuận nhượng quyền và chịu sự quản lý trực tiếp của Công ty Miniso Việt Nam.

Theo Minh Hoàng (Enternews)

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video