Thương hiệu bán lẻ Nhật Bản Miniso hút khách trong ngày khai trương

Ngày 10/9, chuỗi cửa hàng bán lẻ thương hiệu Miniso đến từ Nhật Bản chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại 53 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.

[caption id="attachment_33123" align="aligncenter" width="600"]Rất đông khách hàng đến thăm quan ngày khai trương cửa hàng Miniso đầu tiên tại Việt Nam Rất đông khách hàng đến thăm quan ngày khai trương cửa hàng Miniso đầu tiên tại Việt Nam[/caption]

Được thành lập từ năm 2013 bởi 2 đồng sáng lập là nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Jyunya và nhà điều hành từ Trung Quốc Ye Guofu – Chủ tịch Quỹ đầu tư SaiMan, Miniso đã sớm gia nhập câu lạc bộ thương hiệu tỷ USD.

Miniso đã trở thành biểu tượng thành công mới tại Châu Á khi có tới 1.600 điểm bán tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ sau 3 năm phát triển. Ông Ye Guofu cho biết, Miniso dự định sẽ nâng tổng số lượng cửa hàng trên toàn thế giới lên con số 6000 vào năm 2020.

Năm 2015, doanh thu Miniso vượt hơn 1 tỷ USD, trở thành thương hiệu bán lẻ có tốc độ phát triển nhanh số 1 thế giới. Năm nay, thương hiệu này vẫn duy trì tốc độ phát triển, đến cuối năm kì vọng sẽ đạt doanh thu 2 tỷ USD.

Lý giải thành công chuỗi cửa hàng bản lẻ này, nhiều nhà phân tích cho rằng, nguyên nhân chính là việc “giải phóng” được gánh nặng mua hàng của những người trẻ, những người yêu thích mua sắm các mặt hàng thời trang nhưng lại không thể chi quá nhiều tiền.

Các thiết kế của Miniso chủ yếu hướng đến việc ứng dụng các xu thế thời trang vào các sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày: sản phẩm làm đẹp, đồ ăn, vật dụng văn phòng, thiết bị điện tử, phụ kiện thời trang, quần áo lót nam nữ.

[caption id="attachment_33124" align="aligncenter" width="600"]Trong số hàng nghìn đầu sản phẩm của Miniso, hơn 50% có giá chỉ 2 USD (43.000 VNĐ). Trong số hàng nghìn đầu sản phẩm của Miniso, hơn 50% có giá chỉ 2 USD (43.000 VNĐ).[/caption]

Từ năm ngoái đến nay, Miniso lần lượt ký kết với 36 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Nga, Đài Loan, Mexico, Australia, Canada, Mỹ nhằm mở rộng hơn nữa số lượng cửa hàng tại các quốc gia và vùng lãnh thổ này. Hiện tại, ở Malaysia đã có 3 cửa hàng, Singapore có 20 cửa hàng, Hongkong có 40 cửa hàng…

Tại Việt Nam, sau 3 cửa hàng đầu tiên khai trương trong tháng 9, dự kiến, tới cuối năm 2016, thương hiệu này sẽ có 12 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM và 4 tỉnh thành khác. Thương hiệu này cũng đặt mục tiêu mở 200 cửa hàng trong 5 năm tới.

Được biết, Miniso vào Việt Nam thông qua Tập đoàn Lê Bảo Minh theo thỏa thuận nhượng quyền và chịu sự quản lý trực tiếp của Công ty Miniso Việt Nam.

Theo Minh Hoàng (Enternews)

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Video