Thực hư vụ Auchan bán hàng khuyến mãi với giá gần gấp đôi nơi khác

Đại diện Auchan khẳng định tất cả mặt hàng kinh doanh tại chuỗi siêu thị Auchan đều được bán đúng giá đã công bố là giảm 25-50%.

Hai ngày qua, khách mua đồ giảm giá tại một số siêu thị Auchan ở TP.HCM bức xúc đòi trả hàng vì nhận thấy giá trên hóa đơn (tức giá sau khi đã giảm) cao gần gấp đôi giá bán tại các nơi khác. Thế nhưng, các siêu thị này không chấp nhận hàng trả lại.

Trao đổi với PV, đại diện Auchan cho biết vì là sản phẩm thanh lý, Auchan đã thông báo trước với khách hàng về việc không áp dụng đổi, trả hàng.

"Trừ trường hợp chất lượng sản phẩm có vấn đề, chúng tôi sẽ áp dụng linh hoạt, còn nếu vì họ đổi ý không mua nữa thì Auchan sẽ không thể xử lý", vị này cho biết.

Vị này cũng khẳng định chuỗi siêu thị luôn bán đúng giá. Các sản phẩm được thanh lý những ngày qua đều áp dụng chính sách giảm giá 25-50% như đã thông báo trước đó. Việc khách hàng tố cáo sản phẩm dù giảm giá vẫn được bán với giá gần gấp đôi nơi khác, đại diện hãng bán lẻ Pháp cho rằng có thể chỉ là hiểu nhầm.

Đơn cử, sản phẩm bột trà xanh matcha hiệu Gold mà khách phản ánh bán đắt, với giá 175.500 đồng thực tế không sai về giá. Đây là giá sau khi đã giảm 25% từ giá gốc ban đầu là 199.000 đồng.

"Khách có thể hiểu nhầm khi kiểm tra trên mạng với hộp sản phẩm cùng loại, nhưng là 5 gói, chỉ có giá trên 100.000 đồng, trong khi sản phẩm khách mua là hộp 10 gói", vị này nói.

PV khảo sát các cửa hàng và ghi nhận không có tình trạng chênh lệch giá bán như các khách hàng đề cập.

Đơn cử là sản phẩm bột trà xanh matcha hiệu Gold 100 gram (gồm 10 gói, mỗi gói 10 gram) mà một người mua hàng muốn trả lại đang được bán tại chuỗi siêu thị Big C, nơi cam kết "giá rẻ mỗi ngày", với mức 225.200 đồng. Còn tại trung tâm thương mại điện tử Aeon Eshop của Aeon Việt Nam, hộp sản phẩm này có giá 225.000 đồng. 

Thuc hu vu Auchan ban hang khuyen mai voi gia gan gap doi noi khac hinh anh 1
Sản phẩm bột trà xanh Matcha hiệu Gold có giá bán hợp lý tại siêu thị Auchan. 

Trong khi đó, hộp 50 gram được bán tại các siêu thị Big C và Co.opmart với giá lần lượt là 114.300 đồng và 114.500 đồng.

Tương tự với các sản phẩm khác, theo ghi nhận của PV, giá bán tại Auchan thường cao hơn hoặc thấp hơn tối đa 5.000 đồng so với các siêu thị khác, không có trường hợp như người tiêu dùng phàn nàn.

Trong khi đó, bình luận trên PV, độc giả có nickname My cho biết siêu thị luôn có ít nhất 2 máy kiểm tra giá cho khách hàng, đồng thời cũng đã dán thông báo về việc không cho trả hàng. Độc giả phản ánh: "Nhiều người mua hàng “cứ chạy ùa vào siêu thị gom hàng bất chấp, không cần quan tâm mình có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó không. Khi đem về nhà thấy không cần thiết sử dụng thì lại đem ra siêu thị trả hàng, một số khác tới khi ra tính tiền thì vất lại một nửa lý do là không đủ tiền”.

Thuc hu vu Auchan ban hang khuyen mai voi gia gan gap doi noi khac hinh anh 2
Auchan thông báo không nhận trả hàng và khuyến cáo khách hàng kiểm tra và chọn lựa kỹ trước khi tiến hành thanh toán.

Chuỗi siêu thị Auchan hiện có máy kiểm tra giá cả hàng hóa, đồng thời cũng khuyến cáo khách hàng kiểm tra kỹ giá cả, chất lượng và hạn sử dụng của từng mặt hàng trước khi tiến hành thanh toán.

Sau 5 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Auchan Retail không đạt kết quả kinh doanh như mong đợi và quyết định rút lui. Hiện tại đại gia bán lẻ Pháp vẫn trong quá trình thương thảo với nhiều hơn 2 doanh nghiệp nội địa để bán lại hệ thống 18 siêu thị.

Vừa qua, chương trình khuyến mãi tại 15 cửa hàng sắp đóng cửa của Auchan cũng gây xôn xao khi khách mua hàng chen lấn, xô đẩy, thậm chí sử dụng sản phẩm khi chưa thanh toán hoặc tiện tay “nhét túi” một số mặt hàng.

Theo Zing

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video